Kế hoạch hợp tác giữa các cơ quan đối ngoại của Nga và Việt Nam được ký kết tại Hà Nội

© AP Photo / Pool/Luong Thai LinhBộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.
Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Kế hoạch hợp tác giữa các cơ quan ngoại giao của LB Nga và CHXHCN Việt Nam giai đoạn 2018-2019 đã được ký kết hôm thứ Sáu tại Hà Nội theo kết quả hội đàm giữa Ngoại trưởng hai nước, các ông Sergei Lavrov và Phạm Bình Minh.

"Việc ký kết kế hoạch hợp tác giữa các cơ quan đối ngoại của nước CHXHCN Việt Nam và LB Nga sẽ phát huy tác dụng củng cố và tiếp tục mở rộng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam và Nga", — Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh nhận định.

Ông Phạm Bình Minh Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao CHXHCN Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam
Nga và Việt Nam ủng hộ dùng phương pháp hoà bình để giải quyết mọi tranh chấp

Theo lời ông, những cuộc tham vấn được tổ chức đã cung cấp cho các bên cơ hội tốt để thảo luận về  các biện pháp và vạch ra con đường cụ thể hoá quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa Hà Nội và Matxcơva. Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Nga đang phát triển thành công theo mọi hướng, — ông Phạm Bình Minh đánh giá.  

"Các tiếp xúc chính trị song phương đang không ngừng được củng cố, nổi bật về bởi trình độ cao về tính bền vững và sự tin cậy lẫn nhau, làm cơ sở để mở rộng hơn nữa các liên hệ toàn diện đã được kiểm chứng của hai nước chúng ta", — Phó Thủ tướng Việt Nam nhấn mạnh.

Ông Phạm Bình Minh cũng lưu ý đến những kết quả tích cực đạt được trong năm qua ở tất cả các hướng hợp tác then chốt, trong đó có kinh tế, thương mại, quốc phòng và an ninh, khoa học và công nghệ, du lịch và giáo dục.

Ông Phạm Bình Minh Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao CHXHCN Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam
Việt Nam mong muốn Nga đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hòa bình ở Đông Nam Á

"Kim ngahch thương mại song phương năm 2017 đã đạt 3,5 tỷ USD, tăng 31% so với năm trước, và đến năm 2020 chúng tôi  cố gắng phấn đấu tăng khối lượng trao đổi thương mại lẫn nhau đến 10 tỷ USD", — Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam cho biết.

"Cơ quan đối ngoại của hai nước sẽ huy động mọi nỗ lực để thực hiện các nội dung trong kế hoạch hợp tác, mang đóng góp tiếp tục phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam và Nga", — Bộ trưởng Ngoại giao CHXHCN Việt Nam kết luận.

© AFP 2023Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov.
Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov. - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала