Lầu Năm Góc lý giải: Vì sao Nga là mối đe dọa với an ninh Hoa Kỳ

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga và Trung Quốc là hiện thân của mối đe dọa nghiêm trọng với an ninh của Hoa Kỳ và các nước đồng minh, bởi Matxcơva và Bắc Kinh định thay đổi trật tự thế giới, - Thứ trưởng Quốc phòng John Rood tuyên bố tại phiên điều trần trong Thượng viện Hoa Kỳ.

"Nga và Trung Quốc dự định thay đổi trật tự thế giới và thay đổi những ranh giới lãnh thổ đã được thiết lập, bởi thế hai quốc gia này đang là mối đe dọa ngày càng tăng  đối với an ninh của Hoa Kỳ và các đồng minh của Mỹ", — đại diện cơ quan quân sự Hoa Kỳ tuyên bố.

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc thừa nhận sự bất lực của Mỹ trước vũ khí siêu âm Nga
Thứ trưởng Rood cũng nhấn mạnh rằng thách thức chính trong việc tăng cường an ninh của Hoa Kỳ là "gia tăng cạnh tranh lâu dài với những nước theo chủ nghĩa xét lại như Nga và Trung Quốc". Theo quan điểm của ông này, Washington và các đối tác cần tăng chi tiêu quân sự để đối phó không chỉ với mối đe dọa từ Nga và Trung Quốc, mà còn từ "các quốc gia bị ruồng bỏ" như Bắc Triều Tiên và Iran.

Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng tuyên bố, quân đội Hoa Kỳ vẫn là hùng mạnh nhất thế giới, đồng thời ông ta lưu ý rằng các nước khác đang xúc tiến hiện đại hóa và cải thiện lực lượng vũ trang của họ. Cụ thể, ông Rood nhắc tới phát biểu gần đây của ông Vladimir Putin, trong đó nguyên thủ quốc gia Nga đã kể về những vũ khí mới nhất siêu hiện đại của đất nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала