Việt Nam dự kiến đến năm 2020 tăng giao thương với Nga lên 10 tỷ USD/năm

© Sputnik / Valery Melnikov / Chuyển đến kho ảnhPhó thủ tướng Phạm Bình Minh
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Đến năm 2020, Việt Nam hy vọng sẽ tăng cường kim ngạch trao đổi thương mại với Nga đến 10 tỷ USD một năm, - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tuyên bố theo kết quả cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov.
Ông Phạm Bình Minh Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao CHXHCN Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov: Nga và Việt Nam sẽ bảo vệ nguyên tắc công lý

"Chúng ta đang thực hiện một cách hiệu quả các thỏa thuận về khu vực thương mại tự do giữa Việt Nam và Cộng đồng Kinh tế Á Âu (Eurasian Economic Community — EAEC).  Năm 2017 kim ngạch thương mại giữa hai nước chúng ta đã tăng và đạt 3,5 tỷ USD, vượt hơn 31% so với năm 2016. Chúng tôi cố gắng phấn đấu để tăng giao thương song phương đến 10 tỷ USD  trong năm 2020", — người đứng đầu Bộ Ngoại giao Việt Nam tuyên bố.

"Tính đến mức độ rất cao của sự tin cậy giữa hai nước chúng ta, những tiếp xúc thường xuyên và các cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo hai quốc gia, cũng như thông qua hàng loạt cơ chế hợp tác đa phương và chặt chẽ trên trường quốc tế — tất cả những điều kiện đó là nền tảng vững chắc dành cho sự phát triển năng động và bền vững của mối quan hệ, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga ", — Bộ trưởng Phạm Bình Minh khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала