Bộ Quốc phòng Nga nói về "cuộc chiến tranh trong tương lai"

© Sputnik / Natalia Seleverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Đặc điểm chính của những cuộc xung đột trong tương lai sẽ là việc sử dụng hệ thống robot, lĩnh vực thông tin và không gian vũ trụ, Tổng tham mưu trưởng , Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Tướng Valery Gerasimov phát biểu tại hội nghị quân sự tại Học viện Quân sự Bộ Tổng tham mưu.

"Dĩ nhiên mỗi cuộc xung đột quân sự có những đặc tính riêng biệt của mình. Đặc điểm chính của những cuộc xung đột trong tương lai sẽ là việc sử dụng rộng rãi vũ khí có độ chính xác cao, và các loại thiết bị kỹ thuật mới, bao gồm cả robot. Ưu tiên hủy diệt các mục tiêu kinh tế và hệ thống điều hành quốc gia của đối thủ. Ngoài những lĩnh vực truyền thống, sẽ tích cực diễn cuộc chiến tranh thông tin và trên không gian vũ trụ", — ông Gerasimov nói.

Theo ông, "hoạt động của các hệ thống thông tin, tình báo, định vị sẽ đóng một vai trò đặc biệt".

Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam
Tướng Shoigu: Nga sắp sản xuất hàng loạt robot chiến đấu

"Đây mới chỉ là những phác thảo của cuộc chiến tranh có thể trong tương lai. Tuy nhiên phạm vi của cuộc xung đột có thể là vô cùng rộng lớn và Quân đội cần phải sẵn sàng cho bất kỳ tình huống nào" — Tổng tham mưu trưởng cho biết.

Ông lưu ý cần phải tính đến những xu hướng và sự thay đổi đặc tính của chiến tranh trong việc xây dựng và huấn luyện Quân đội.

Theo ông, việc hoàn thiện quân đội phải được thực hiện bằng sự phát triển cân bằng các lực lượng vũ trang, tăng mức độ hiện đại hóa của vũ khí và trang thiết bị quân sự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала