Chuyên gia đánh gía cẩm nang dành cho quân nhân Mỹ trong trận đánh với Nga

CC0 / U.S. Army Europe/Markus Rauchenberger / NATO Brigade teamCuộc tập trận ở châu Âu của đội quân NATO
Cuộc tập trận ở châu Âu của đội quân NATO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia quân sự Alexei Leonkov đã đánh giá cẩm nang do Viện Viện Điều khiển học thuộc Học viện Quân sự Hoa Kỳ (ACI) xuất bản.

Quân đội Hoa Kỳ nhanh chóng chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh mặt đất quy mô lớn, các phương tiện truyền thông cho biết.

Cuốn cẩm nang mô tả cuộc đụng độ giữa Matxcơva và NATO ở Đông Âu, bùng nổ vì Romania và Moldova sát nhập với nhau.

Theo cẩm nang-truyện tranh này, năm 2027 quân đội NATO sẽ đối mặt với Nga trong cuộc xung đột. Các tác giả nhấn mạnh, tài liệu được xây dựng để khuyến khích quân nhân Hoa Kỳ suy nghĩ về các vụ đụng độ quân sự trong tương lai và "tránh các bất ngờ chiến lược đối với quân đội".

Theo ông Leonkov, cẩm nang-truyện tranh do ACI công bố "nói lên trình độ hiện tại của quân nhân trong Quân đội Hoa Kỳ và các nước NATO". Theo chuyên gia, thực tế các thành viên của liên minh luôn luôn chọn Nga, Trung Quốc hoặc Bắc Triều Tiên với tư cách kẻ thù là đáng buồn

"Nếu họ nghĩ rằng một cuốn cẩm nang thô sơ như vậy sẽ giúp huấn luyện quân đội có khả năng sẵn sàng chiến đấu cho cuộc chiến tranh toàn cầu thực sự thì thật hài hước và bi kịch", — ông Leonkov nói.

Ông Leonkov cũng nói thêm rằng mức độ năng lực của Quân đội Hoa Kỳ "đã giảm xuống khá thấp. Cũng thấp như ngưỡng cảm giác về chức năng của vũ khí hạt nhân. Tức là họ nhận thức về xung đột trong tương lai như một cuộc dạo chơi nhẹ nhàng, như một bộ phim hoạt hình."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала