Đại sứ quán Nga kêu gọi Hoa Kỳ ảnh hưởng đến London về "vụ Skripal"

© AFP 2023 / Mladen Antonov Cờ Nga và Mỹ tại Đại sứ quán Mỹ tại Moskva
Cờ Nga và Mỹ tại Đại sứ quán Mỹ tại Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Hoa Kỳ vẫn có thể ảnh hưởng đến Vương quốc Anh trong tình huống xung quanh vụ ngộ độc của cựu sĩ quân GRU, Sergei Skripal vì lợi ích tích cực trong mối quan hệ giữa Matxcơva và Washington, Đại sứ quán Nga tại Hoa Kỳ tuyên bố.

"Nhà Trắng vẫn có thể ngăn chặn hậu quả câu chuyện dối trá này đối với những tích cực nhỏ vẫn còn trong quan hệ Nga-Mỹ. Mối quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ có nhiều mặt, ảnh hưởng đến tình trạng ổn định trên khắp thế giới. Quan hệ đó không phải chịu câu chuyện dối trá như vậy", — tuyên bố của sứ mệnh ngoại giao Nga cho biết.

"Trong tình hình hiện nay, chúng tôi thấy cơ hội độc nhất cho chính quyền Washington như đồng minh chính của phố Downing. Trong những ngày này, đối tác trẻ cần có giúp đỡ từ đại dương, dựa trên sự kiềm chế khôn ngoan", — đại sứ quán ghi nhận.

Tại Salisbury thuộc Anh ngày 4 tháng 3, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nhà nước Nga tham gia vào vụ "đầu độc" Skripal  bằng chất A234, mà họ coi ngang với "Novichok". Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu trong "vụ Skripal".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала