Ngoại trưởng Anh Boris Johnson kêu gọi Nga "thay đổi" vì hữu nghị với phương Tây

© AFP 2023 / Stefan RousseauBoris Johnson
Boris Johnson - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
London, (Sputnik) - Ngoại trưởng Anh Boris Johnson nói rằng các nước phương Tây muốn kết bạn với Nga và nhân dân Nga, nhưng bây giờ chính phủ Nga cần phải thay đổi.

"Các nước trên thế giới với số lượng mà Vladimir Putin đã không thể tưởng tượng, nói rằng: chúng tôi đã mệt mỏi. Chúng tôi muốn kết bạn với Nga và nhân dân Nga, nhưng bây giờ chính phủ Nga cần phải thay đổi, phải làm ngay điều đó. Và tôi tự hào rằng Vương quốc Anh dẫn đầu hoạt động này", — ông Johnson nói cuối cuộc tranh luận kéo dài vài tiếng trong Hạ Nghị viện về tình hình liên quan đến Nga.

 Trước đó, 16 trong số 28 quốc gia thành viên EU đã quyết định trục xuất các nhà ngoại giao của Liên bang Nga để ủng hộ London trong vụ "Skripal".

 Tại Salisbury thuộc Anh, ngày 4 tháng 3, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nhà nước Nga tham gia vào vụ "đầu độc" Skripal  bằng chất A234, mà họ coi ngang với "Novichok". Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu trong "vụ Skripal".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала