Có gì trong khối tài sản trị giá 6 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng?

© Ảnh : Tiến Tuấn/ZingÔng Phạm Nhật Vượng
Ông Phạm Nhật Vượng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong mấy năm gần đây, khối tài sản trên sàn chứng khoán của tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng đã tăng mạnh.

Ngày 23/3, trong bảng xếp hạng những người giàu nhất hành tinh do tạp chí Forbes bình chọn, ông Phạm Nhật Vượng — tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam đứng ở vị trí 311, tài sản chạm mốc 6 tỷ USD. Đây cũng là thứ hạng cao nhất mà ông từng đạt được kể từ khi được xuất hiện trong bảng xếp hạng này năm 2013.

Tuy nhiên, đến ngày hôm nay, 26/3, vị trí này của ông Vượng đã được cải thiện đáng kể. Theo số liệu cập nhật mới nhất, ông Vượng đang đứng ở vị trí 298 với tài sản ước tính lên đến 6,1 tỷ USD. Nguyên nhân là do giá cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup trong mấy ngày này đã có mức tăng cao kỷ lục, đạt 113.800 đồng/cổ phiếu (26/3).

Hiện, ông Phạm Nhật Vượng đang trực tiếp sở hữu 724 triệu cổ phiếu VIC của Vingroup (27,45%) trị giá hơn 82.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ông Vượng còn sở hữu gián tiếp 817,5 triệu cổ phiếu VIC thông qua CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam. Tại doanh nghiệp này, tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đang sở hữu tới 92,88% vốn điều lệ. Như vậy, tổng khối lượng cổ phiếu VIC mà ông Vượng đang có trong tay chiếm hơn 60% vốn Vingroup.

Tài sản của chủ tịch Vingroup tăng nhanh trong năm năm trở lại đây. Năm 2013, Forbes ghi nhận tài sản ông Vượng nắm giữ là 1,5 tỷ USD. Đến năm 2016, con số này đã tăng lên mức 1,8 tỷ USD. Tháng 3/2017 ông Vượng đã sở hữu 2,4 tỷ USD. Đến tháng 3/2018, Forbes cho biết ông Vượng có hơn 6 tỷ USD.

© Ảnh : SohaPhạm Nhật Vượng
Phạm Nhật Vượng - Sputnik Việt Nam
Phạm Nhật Vượng

Dưới sự lãnh đạo của ông Vượng, Vingroup đã có nhiều biến đổi quan trọng. 

Từ một doanh nghiệp thuần về bất động sản, đến nay Vingroup trở thành Tập đoàn đa ngành, không chỉ có bất động sản và du lịch — giải trí mà còn bao gồm cả bán lẻ, y tế, giáo dục, nông nghiệp và mới đây là công nghiệp ô tô.

Dù dược xếp vào hàng những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam nhưng ông Vượng lại là người khá kín tiếng, rất ít khi xuất hiện trước báo giới và truyền thông.

Trong một bài viết giới thiệu về ông Vượng năm 2013, Forbes cho rằng vị tỷ phú này là người khá kín tiếng, chưa từng nhận lời phỏng vấn trên báo giới trong nước và có thói quen gặm nhấm thành công một mình trong văn phòng, thay vì xuất hiện rầm rộ tại các sự kiện. Ông kết hôn với người bạn học và hiện có 3 đứa con.

Nguồn: soha

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала