Thống đốc: đã đốt pháo hoa trước khi xảy ra cháy tại khu mua sắm Kemerovo

© Sputnik / Press-service of Russian Emergency Situations Ministry / Chuyển đến kho ảnhTrung tâm mua sắm "Zimnyaya vishnya" tại Kemerovo sau vụ cháy
Trung tâm mua sắm Zimnyaya vishnya tại Kemerovo sau vụ cháy - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thống đốc khu vực Kemerovo Aman Tuleyev tại một cuộc họp với Vladimir Putin đã cho biết ngọn lửa ở trung tâm thương mại "Zimnyaya Vishnya" có thể bắt đầu từ trò vui chơi trẻ em vào buổi sáng.

Bản ghi chú nội dung cuộc họp đã được công bố trên trang web của Kremlin.

Sergei Tsivilev - Sputnik Việt Nam
Phó thống đốc Kuzbass quỳ gối xin nhân dân Kemerovo tha thứ vì thảm kịch (Video)

"Những người mà tôi đã gặp cho biết đã có cuộc vui chơi trẻ em buổi sáng và có pháo hoa. Đó là thông tin sơ bộ, theo lời nhân chứng. Và từ đó tất cả mọi thứ diễn ra. Tiếp theo đó ngài đã rõ:… cửa đóng lại, cửa thoát hiểm bị đóng, hệ thống thông gió làm việc hết công suất, không có hệ thống thổi khói ra", Tuleyev nói.

Thống đốc cũng lên tiếng xin lỗi ông Putin vì những gì đã xảy ra, và cho biết một người cháu của ông đã chết trong đám cháy. Ông hứa trước nguyên thủ quốc gia sẽ làm mọi thứ có thể để giúp các gia đình nạn nhân hỏa hoạn.

Theo Alexander Bastrykin, người đứng đầu Ủy ban điều tra, nói trong cuộc họp, nhiều cửa ra vào trong rạp chiếu của trung tâm mua sắm ở Kemerovo đã bị đóng lại trong khi chiếu phim, vì vậy mọi người không thể thoát khỏi đám cháy. Theo một giá thuyết, các nhà quản lý rạp chiếu làm vậy để đề phòng những người trốn vé.

Hỏa hoạn tại trung tâm thương mại-giải trí bốn tầng "Zimnyaya Vishnya" ("Anh đào mùa Đông") ở Kemerovo đã diễn ra vào Chủ nhật hôm qua, khiến 64 người chết. Năm người đã bị bắt giữ trong vụ hỏa hoạn này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала