Đoàn tàu đặc biệt bí mật từ Triều Tiên đã rời khỏi ga đường sắt Bắc Kinh

© AP Photo / Alexander F. YuanCRH high-speed train leaves the Beijing South Station for Shanghai during a test run on the Beijing-Shanghai high-speed railway in Beijing, China
CRH high-speed train leaves the Beijing South Station for Shanghai during a test run on the Beijing-Shanghai high-speed railway in Beijing, China - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) – Đoàn tàu đặc biệt từ Triều Tiên, đến thủ đô Trung Quốc hôm qua, đã rời khỏi ga đường sắt Bắc Kinh, cơ quan Kyodo cho biết.

Do trước đây các nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đến thăm Trung Quốc và Nga bằng đoàn tàu tương tự, không ngoại trừ rằng, lần này, lãnh đạo đương nhiệm Bắc Triều Tiên Kim Jong-un có thể đã đến Bắc Kinh. Tuy nhiên, như Kyodo ghi nhận, vẫn chưa rõ liệu có phải Kim Jong-un đi trên tàu này hay không. Nếu ông thực sự đến thăm Trung Quốc, đó là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên hiện nay.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un trên màn hình TV - Sputnik Việt Nam
Việt Nam nói về khả năng Trump gặp Kim Jong Un ở Hà Nội
Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc cũng gợi ý rằng trong đoàn tàu từ Bắc Triều Tiên tới Bắc Kinh có thể là Kim Yo-Jong, em gái của Kim Jong-un. Theo các nguồn tin khác, có thể đó là người đứng đầu nhà nước Kim Yong-nam thăm chính thức Trung Quốc.

Các phương tiện truyền thông nhà nước của Trung Quốc và Bắc Triều Tiên vẫn chưa thông báo gì về vấn đề này.

Theo Kyodo, hôm thứ Ba, an ninh được tăng cường xung quanh Nhà khách Quốc gia Điếu Ngư Đài ở Bắc Kinh. Trước đó, phóng viên Sputnik từ Bắc Kinh cho biết một đoàn xe không có dấu hiệu được tăng cường bảo vệ đã chạy dọc theo con phố trung tâm của thủ đô Trung Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала