Stoltenberg: NATO giảm số nhân viên đại diện LB Nga tại tổ chức từ 30 xuống còn 20 người

© AP Photo / Virginia MayoJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Brussels (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg vào hôm thứ Ba cho biết đăng ký của bảy đại diện Nga tại NATO sẽ bị thu hồi như một phần biện pháp ngoại giao được các nước châu Âu thực hiện đối với Nga trong bối cảnh cuộc điều tra về vụ ám sát cựu Đại tá GRU Sergei Skripal.

"Hôm nay tôi đã hủy bỏ đăng ký của bảy đại diện nước Nga tại NATO", — Stoltenberg tuyên bố và nói thêm NATO sẽ không thông qua ba yêu cầu về đăng ký đại diện từ Nga.

ông Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Ông Putin sẽ đáp trả các nước trục xuất 100 nhà ngoại giao Nga như thế nào?
Việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga không thay đổi chính sách của Liên minh đối với Nga, Stoltenberg nói.

"Điều này không làm thay đổi chính sách đối với Nga. NATO vẫn cam kết thực hiện chính sách kép — khả năng quân sự mạnh mẽ và cởi mở đối thoại, bao gồm cả việc chuẩn bị cho cuộc họp Hội đồng Nga — NATO sắp tới ", ông nói tại cuộc họp báo.

Tổng cộng hơn 25 quốc gia NATO sẽ trục xuất các nhà ngoại giao Nga do vụ đầu độc cựu nhân viên GRU Sergei Skripal, Tổng thư ký Liên minh cho biết.

"Tôi nghĩ rằng Nga đã đánh giá thấp mức độ thống nhất của các đồng minh trong NATO", ông nói với các nhà báo ở Brussels.

Tại Salisbury thuộc Anh ngày 4 tháng 3, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nhà nước Nga tham gia vào vụ "đầu độc" Skripal bằng chất A234, mà họ coi ngang với "Novichok". Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu trong "vụ Skripal".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала