Bộ Ngoại giao Nga: Moskva chưa nhận được bằng chứng về vụ Skripal

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không một quốc gia nào đưa ra được bằng chứng về tội lỗi của Moskva trong trường hợp cựu sĩ quan GRU Sergei Skripal và con gái của ông bị ngộ độc ở Anh, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.

"Chúng tôi đặt ra câu hỏi và làm điều đó công khai —  EU đã quyết định trục xuất các nhà ngoại giao trên cơ sở nào? Tất nhiên đó là quyền của họ. Việc trục xuất các nhà ngoại giao đã xảy ra. Nhưng trong trường hợp này, trên thực tế việc trục xuất các nhà ngoại giao đã được thực hiện bởi sự khẳng định các cáo buộc chống lại Nga, mà cho đến nay không một quốc gia nào, kể cả Washington và London, không cung cấp bất kỳ được bằng chứng nào",  Zakharova nói với phóng viên bên lề diễn đàn Synergy Women tại Moscow.

Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Bà Zakharova: Phương Tây thể hiện sự hiếu chiến vào thời điểm thảm kịch ở Nga
Bà nói thêm: "Diễn ra việc thao túng ý thức cộng đồng bằng làn sóng thông tin".

Moskva sẽ đưa ra đáp trả thỏa đáng trước việc trục xuất các nhà ngoại giao và đóng cửa Tổng Lãnh sự quán Nga tại Mỹ, bà Zakharova nói.

Ngoại trưởng Lavrov cũng đã hứa Nga sẽ trả lời lại sự "khiếm nhã" của các nước phương Tây, trục xuất các nhà ngoại giao Nga vì vụ việc Skripal.

"Chúng tôi sẽ đáp trả, không có gì phải nghi ngờ cả, bởi vì sự khiếm nhã như vậy, tất nhiên không ai muốn chịu đựng cả, và chúng tôi cũng thế", ông nói với các phóng viên.

Trước đó, 16 nước EU cũng như Mỹ, Canada, Na Uy, Ukraina và một số nước khác đã quyết định trục xuất các nhà ngoại giao Nga, do sự cố ở Salisbury.

Tại Salisbury thuộc Anh ngày 4 tháng 3, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nhà nước Nga tham gia vào vụ "đầu độc" Skripal bằng chất A234, mà họ coi ngang với "Novichok". Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu trong "vụ Skripal".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала