Tổng thống Putin về trẻ chết cháy ở Kemerovo: "Không phải khóc, mà muốn gào lên”

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng khi nghĩ về số lượng trẻ em chết trong vụ hỏa hoạn lớn tại trung tâm mua sắm "Zimnayaya Visnya" ở Kemerovo, ông muốn "không phải khóc, mà muốn gào to lên."

Trong cuộc họp ở Kemerovo về khắc phục hậu quả đám cháy tại trung tâm thương mại  "Zimnayaya Visnya", Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh rằng trách nhiệm của các cơ quan thẩm quyền là kiểm tra cách thức tổ chức kinh doanh và đảm bảo rằng điều đó đạt mức cần thiết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đến trung tâm mua sắm bị cháy và đặt bó hoa hồng lên đài tưởng niệm gần tòa nhà, nơi ai cũng mang hoa, thú bông và ảnh những  người thiệt mạng. - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Kemerovo (Video)

Trong bản báo cáo của mình, người đứng đầu Bộ Các tình huống Khẩn cấp Vladimir Puchkov nhắc đến sự ưu đãi dành cho các doanh nghiệp nhỏ, cái gọi là giai đoạn miễn thuế, khi công ty được giải phóng khỏi hầu hết các cuộc thanh tra.

Người đứng đầu nhà nước đặc biệt nhắc nhở ông Puchkov rằng giai đoạn miễn thuế cho doanh nghiệp không liên quan đến vấn đề an toàn. Sau khi ngừng lời, tổng thống thừa nhận:

"Cảm giác đầu tiên khi nói về số người chết và số trẻ em chết là không phải chỉ muốn khóc, mà là muốn gào to lên." Rồi ông nói thêm: "Và khi đã lắng nghe mọi điều được nói ở đây, đã có những cảm giác khác nảy sinh, tôi nói thật."

Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Kemerovo - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin nói về nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn ở Kemerovo
Nguồn tin trong dịch vụ khẩn khu vực nói với Sputnik, hôm thứ Ba, trong số nạn nhân thiệt mạng vụ hỏa hoạn tại trung tâm mua sắm Zimnayaya Visnya" ở Kemerovo có 41 trẻ em. Tổng cộng, theo số liệu chính thức, có 64 người thiệt mạng trong vụ cháy thảm khốc này. Việc phân tích đống đổ nát đang được tiếp tục.

Sáng sớm ngày thứ Ba, tổng thống Putin đã bay đến Kemerovo và ngay lập tức tới trung tâm mua sắm bị cháy và đặt một bó hoa hồng trước nơi tưởng niệm tự phát tại tòa nhà.

Trong chuyến công du tới Kemerovo, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức một cuộc găp không có trong kế hoạch với nhóm công dân, tỏ ra không tin tưởng vào cuộc điều tra vụ hỏa hoạn tại trung tâm thương mại "Zimnayaya Vishnya". Người đứng đầu nhà nước Nga kêu gọi đừng nghi ngờ số liệu chính thức về số người chết trong vụ hỏa hoạn và hứa rằng tất cả những ai có tội trong vụ cháy này sẽ bị trừng phạt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала