Bộ Ngoại giao Mỹ nêu điều kiện cải thiện quan hệ với Nga

© Ảnh : timesofisraelPhát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Heather Nauert
Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Heather Nauert - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) – Để cải thiện quan hệ với Hoa Kỳ và đồng minh, Matxcơva cần phải nhận trách nhiệm về vụ việc tại Salisbury, phát ngôn viên Heather Nauert tuyên bố trong cuộc họp báo.

Theo bà, Hoa Kỳ sẵn sàng đối thoại với Matxcơva, nhưng Liên bang Nga phải nhận trách nhiệm về vụ độc đầu cựu đại tá GRU Sergey Skripal, cũng như "chấm dứt hành vi liều lĩnh và hiếu chiến".

Đồng thời, bà Nauert thừa nhận rằng bà chưa thấy bằng chứng rằng Nga đã tham gia cuộc tấn công này, vì công việc đó, "không được tiến hành thông qua Bộ Ngoại giao, mà thông qua cơ quan tình báo".

"Đây là những gì mà chính phủ Mỹ đang giải quyết ở mức cao nhất", — nhà ngoại giao nói thêm nhưng không trả lời rõ ràng câu hỏi, liệu có bằng chứng nào đã được bàn giao cho Washington hay không.

Trước đó, 16 trong số 28 quốc gia thành viên EU đã quyết định trục xuất các nhà ngoại giao của Liên bang Nga để ủng hộ London trong vụ "Skripal".

Tại Salisbury thuộc Anh, ngày 4 tháng 3, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng nhà nước Nga tham gia vào vụ "đầu độc" Skripal  bằng chất A234, mà họ coi ngang với "Novichok". Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu trong "vụ Skripal".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала