London không quan tâm đến việc điều tra vụ "Skripal"

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Việc London bác bỏ đề xuất giúp đỡ của Nga trong vụ “Skripal” và cung cấp tài liệu cho thấy rằng London không quan tâm đến việc tìm ra sự thật cho thảm kịch ở Solisbury, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Phía Nga tuyên bố điều này trong cuộc gặp ngày 27 tháng 3giữa lãnh đạo Vụ không phổ biến và kiểm soát vũ khí của Bộ Ngoại giao Nga Vladimir Ermakov với đại diện đại sứ quán một số nước đối tác từ Cộng đồng các Quốc gia Độc lập.

"Việc London đã bác bỏ tất cả các đề xuất của Nga để tiến hành cuộc điều tra song phương quy mô toàn diện về vấn đề này trong khuôn khổ Công ước Cấm Vũ khí Hóa học và tất cả các yêu cầu của Nga về cung cấp dữ liệu để nghiên cứu cho điều tra chung đều bị bỏ qua, khăng định rằng Anh không quan tâm đến việc tìm sự thật cho thảm kịch đã xảy ra đối với hai công dân Nga trong lãnh thổ London".

Tại Salisbury thuộc Anh, ngày 4 tháng 3, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nhà nước Nga tham gia vào vụ "đầu độc" Skripal  bằng chất A234, mà họ coi ngang với "Novichok". Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu trong "vụ Skripal".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала