Quốc tang liên quan đến thảm kịch ở Kemerovo bắt đầu ở Nga

© Sputnik / Alexandr Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhThân nhân của một người thuộc diện mất tích trong đám cháy ở Trung tâm mua sắm "Zimnyaya vishnya" tại Kemerovo
Thân nhân của một người thuộc diện mất tích trong đám cháy ở Trung tâm mua sắm Zimnyaya vishnya tại Kemerovo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Quốc tang tưởng niệm những người thiệt mạng do hậu quả vụ cháy thảm khốc ở tỉnh Kemerovo được tuyên bố ở Nga.

Trong ngày quốc tang 28 tháng 3, liên quan đến thảm kịch ở Kemerovo, trên toàn bộ lãnh thổ Nga sẽ treo cờ rủ, ngoài ra các tổ chức văn hoá và các kênh truyền hình-radio đã được đề nghị hủy chương trình vui chơi giải trí.

Hỏa hoạn tại trung tâm thương mại-giải trí bốn tầng "Zimnyaya Vishnya" ở Kemerovo đã diễn ra vào Chủ nhật hôm qua, khiến 64 người chết.Trong số đó có nhiều trẻ con. Năm người đã bị bắt giữ trong vụ hỏa hoạn này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đến trung tâm mua sắm bị cháy và đặt bó hoa hồng lên đài tưởng niệm gần tòa nhà, nơi ai cũng mang hoa, thú bông và ảnh những  người thiệt mạng. - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Kemerovo (Video)

Tổng thống Nga Vladimir Putin đến trung tâm mua sắm bị cháy và đặt bó hoa hồng lên đài tưởng niệm gần tòa nhà, nơi ai cũng mang hoa, thú bông và ảnh những  người thiệt mạng.

Sau thảm họa, một cuộc mít tinh kéo dài hơn 11 giờ đã được tổ chức ở trung tâm Kemerovo, từ 09:00 (giờ địa phương) hôm thứ Ba, và chỉ đến tối dân chúng mới về nhà. Liên quan đến hỏa hoạn, chính quyền quyết định tổ chức trung tâm hỗ trợ tâm lý thông nhất tại Kemerovo.

Hoạt động tưởng niệm đã diễn ra ở nhiều thành phố khác nhau. Người dân mang hoa, nên và đồ chơi đến tưởng nhớ người thiêtk mạng. Các sự kiện tưởng niệm đã được tổ chức tại Matxcơva, St. Petersburg và các thành phố khác.

Nhiều người mang hoa và đồ chơi tới đại sứ quán của Nga ở Kazakhstan, Latvia, Phần Lan và Bỉ. Lãnh đạo nước khác nhau, kể cả Theresa May đã chia buồn với nhân dân Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала