Chính trị gia Đức về "vụ Skripal": trước tiên chúng ta bắn, sau đó chúng ta tìm bằng chứng

© AP Photo / Pavel GolovkinMatthias Platzeck
Matthias Platzeck - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Chính trị gia Đức, Chủ tịch Diễn đàn Đức-Nga Matthias Platzeck, đã chỉ trích Đức vì những cáo buộc không có căn cứ đối với Nga trong trường hợp ngộ độc của cựu đại tá GRU Sergey Skripal và con gái của ông.

"Chúng tôi hành xử như vậy: chúng tôi có nghi phạm, người mà chúng tôi chỉ đơn giản tin là như vậy và chúng tôi bắn người đó. Và sau đó chúng tôi bắt đầu thu thập chứng cứ. Điều đó không làm việc như thế", — ông Matthias Platzeck nói trong một cuộc phỏng vấn với Stern.

vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
Scotland Yard thông báo tình tiết mới trong "vụ Skripal"
Theo ông, trong tình huống này, những nguyên tắc cơ bản của hệ thống pháp lý của Đức bị đảo lộn.

Nhà chính trị cho rằng mọi thứ cần phải làm ngược lại.

"Chúng tôi thu thập chứng cứ, chúng tôi chờ đợi kết quả điều tra của OPCW (Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học), sau đó chúng tôi trình bằng chứng cho Nga và suy nghĩ, những kết luận nào có thể rút ra từ vụ này", — ông giải thích.

Platzeck cũng lưu ý rằng lịch sử quan hệ giữa Nga và Đức đầy những "yếu tố bi thảm", do đó Berlin có những nghĩa vụ đặc biệt đối với Moskva để chuyển càng nhanh càng tốt từ  tình trạng leo thang sang đối thoại.

Tại Salisbury thuộc Anh ngày 4 tháng 3, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nhà nước Nga tham gia vào vụ "đầu độc" Skripal bằng chất A234, mà họ coi ngang với "Novichok". Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu trong "vụ Skripal".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала