Những người Nga đang sống ở Mỹ sợ bị mắc kẹt ở phía Tây

© Sputnik / Megan Johnson / Chuyển đến kho ảnhTổng Lãnh sự quán Nga ở Seattle
Tổng Lãnh sự quán Nga ở Seattle - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SEATTLE (Mỹ) (Sputnik) — Những công dân Nga đang sống trên bờ biển phía tây của Hoa Kỳ, sợ lâm vào tình trạng mắc kẹt sau khi Tổng Lãnh sự quán Nga ở Seattle đóng cửa hoàn toàn hôm thứ Sáu, đặc biệt trong trường hợp cần sự hỗ trợ cấp bách từ phía lãnh sự.

Hôm thứ Tư, cô Eugenia Kulik từ Seattle mang con nhỏ đến lãnh sự.

Đại sứ quán Nga tại Washington - Sputnik Việt Nam
Mỹ trục xuất các nhà ngoại giao Nga và đóng cửa lãnh sự quán ở Seattle

"Bây giờ sẽ có rất nhiều vấn đề. Ở khu vực bờ biển phía tây của chúng tôi sẽ không có lãnh sự nữa, và chúng tôi sẽ phải bay qua cả toàn bộ đất nước để nhận được tài liệu, mà việc này không phải lúc nào cũng làm được nếu có trẻ nhỏ… Vì vậy, nếu có một nhu cầu cấp thiết đi về Nga, đối với mọi người việc đó sẽ như  đi miền Tây "- cô nói với Sputnik.

Tatiana Palkunova không sống ở Seattle, nhưng cô cũng đến Lãnh sự quán để nhận các tài liệu ngay lập tức khi cô nhận được tin việc đóng cửa sắp xảy ra.

"Tôi bị sốc. Khi tôi nghe tin về quyết định đóng (lãnh sự), tôi đã khóc. Nó sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng rất lớn đối với mọi người. Cơ quan lãnh sự này phục vụ một loạt các tiểu bang. Một số người bạn của tôi, ví dụ, đến đây từ Idaho… Trên tất cả  phạm vi cả nước chỉ còn lại 3 Lãnh sự quán, điều đó thật khủng khiếp. Tôi cảm thấy sợ",- Palkunova nói.

Vasily Nebenzya - Sputnik Việt Nam
Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc cáo buộc Mỹ lạm dụng quyền lực
Hôm thứ hai Hoa Kỳ đã quyết định trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga mà họ gọi là "gián điệp Nga" và đóng cửa Tổng lãnh sự quán Liên bang Nga ở Seattle để tỏ tình đoàn kết với chính quyền Anh trong vụ "Skripal".

Tại Salisbury thuộc Anh ngày 4 tháng 3, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nhà nước Nga tham gia vào vụ "đầu độc" Skripal bằng chất A234, mà họ coi ngang với "Novichok". Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu trong "vụ Skripal".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала