Bộ Ngoại giao gọi việc Sputnik bị từ chối đăng ký tại Pháp là phân biệt đối xử

© Sputnik / Alexey FilippovLogo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế "Sputnik"
Logo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế Sputnik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga coi việc các phóng viên Sputnik thường xuyên bị từ chối đăng ký tác nghiệp trong các sự kiện chính thức tại Pháp là phân biệt đối xử, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.
Sputnik - Sputnik Việt Nam
Anh thi hành những biện pháp mới chống Sputnik

"Đối với Sputnik - chúng tôi biết rõ tình hình, chúng tôi liên tục đưa ra quan điểm của mình tới Paris chính thức, chúng tôi nói về chuyện đó với đại diện Đại sứ quán Pháp tại Moskva, trong quá trình đàm phán của các ngoại trưởng hai nước chúng ta, chúng tôi đã gửi các công hàm và quan ngại của chúng tôi tới OSCE. Chúng tôi đã nghe đại diện Pháp nói chỉ một câu rằng không được đăng ký. Đây là phân biệt đối xử, — đúng thế, chúng ta hãy gọi sự vật bằng tên của nó, tất nhiên là sự phân biệt đối xử chống các phương tiện truyền thông. Các sự kiện mà giới truyền thông khác được đăng ký, còn Sputnik không được phép, trong khi tuân thủ tất cả mọi yêu cầu. Chúng tôi được cho biết rằng đây là quyết định duy nhất của tổng thống Pháp," — bà Maria Zakharova nói tại cuộc họp báo.

"Chúng tôi không nhận được câu trả lời khác… Trong hành lang họ gắn chuyện này với sự xúc phạm cá nhân nào đó, tôi không thể nói cụ thể. Chúng tôi không được biết nguyên nhân chính xác, họ chỉ nói rằng đây là quyết định riêng của chủ nhân điện Elysee." — bà Zakharova nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала