Chuyên gia quân sự giải thích lý do người Anh nêu vấn đề siêu vũ khí Nga

© Ảnh : Unknown photographer of the Ministry of Defence of USSRTên lửa hệ thống tấn công hạt nhân “Perimetr”
Tên lửa hệ thống tấn công hạt nhân “Perimetr” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hệ thống tấn công hạt nhân “Perimetr” của Nga, mà phương Tây gọi là "Bàn tay tử thần" vốn được tạo ra từ nhiều năm trước, hiện nay không hiểu vì sao vấn đề này một lần nữa nổi lên trong giới truyền thông Anh, Phó chủ tịch Viện các vấn đề địa chính trị Nga Vladimir Anokhin cho biết khi nói chuyện với RT.

"Thực tế là hệ thống này, như thường nói, đã có cả trăm năm nay rồi. Tại sao vấn đề lại nổi lên bây giờ, tôi không biết. Có lẽ thiếu chủ đề hoặc không còn gì để cáo buộc Nga. Cho nên họ quyết định tạo ra nguyên cớ để gián tiếp một lần nữa cho thấy Nga là mối đe dọa lớn", chuyên gia quân sự giải thích.

Chiến dịch của Không lực Nga ở Syria qua hình ảnh - Sputnik Việt Nam
Báo chí Anh sợ siêu vũ khí của Nga
Theo ông, nỗ lực phương Tây cho thấy Nga đang chuẩn bị một cuộc chiến tranh hạt nhân và có khả năng phá huỷ diệt chính là nhằm mục đích đe dọa các công dân của họ.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với tờ Daily Star, chuyên gia về giải trừ vũ khí hạt nhân Blair Bruce khẳng định rằng hệ thống hạt nhân điều khiển tự động tấn công ồ ạt "Perimeter" hoặc "Bàn tay tử thần", được phát triển ở Liên Xô trong Chiến tranh Lạnh với tư cách là phương tiện bảo vệ cuối cùng chống kẻ xâm lược, hiện vẫn còn hiệu lực, thậm chí đang được cải thiện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала