Sự thật vụ Trung Quốc chi 2 triệu USD để phim Điệp vụ Biển Đỏ được chiếu tại Việt Nam

© Ảnh : Screenshot/YoutubeĐiệp vụ Biển Đỏ khoe sức mạnh của hải quân Trung Quốc.
Điệp vụ Biển Đỏ khoe sức mạnh của hải quân Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Điệp vụ Biển Đỏ là bộ phim được cho là gây tổn thương đến tình cảm của công chúng về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Việt Nam.

Kể từ chiều tối qua 28.3, trên mạng lan truyền thông tin phía Trung Quốc chi 2 triệu USD để phim Điệp vụ Biển Đỏ được trình chiếu tại Việt Nam.

Bộ phim Điệp vụ Biển Đỏ - Sputnik Việt Nam
'Điệp vụ Biển Đỏ' nằm trong chiến lược tuyên truyền của Trung Quốc

Công ty này ghi nhận một số trang website đăng ký tên miền nước ngoài (http://dan-nong.com/…, http://kenh13.net/…) có đăng tải nội dung giả mạo trả lời phỏng vấn của bà Đinh Thị Thanh Hương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Galaxy liên quan đến việc phổ biến bộ phim Điệp vụ biển đỏ tại Việt Nam.    

Ngay sau đó, Công ty Cổ phần truyền thông và giải trí Galaxy đã có công văn số 2803/2018/CV-GME gửi đến Ban Tuyên giáo T.Ư; Cục An ninh văn hóa, thông tin, truyền thông (A87); Tổng Cục an ninh II (Bộ Công An); Cục Điện ảnh, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin — Truyền thông).

Điệp Vụ Biển Đỏ - Sputnik Việt Nam
Cho công chiếu "Điệp vụ biển Đỏ" là mặc nhiên công nhận Biển Đông của Trung Quốc!
Theo đó, phía Galaxy khẳng định đây là vụ việc giả mạo tên tuổi doanh nghiệp cung cấp thông tin xuyên tạc trên mạng internet, gây mất an ninh chính trị, xã hội và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp.

"Chúng tôi xin khẳng định Công ty Cổ phần truyền thông và giải trí Galaxy cũng như cá nhân bà Đinh Thanh Hương không thực hiện bất kỳ nội dung phỏng vấn nào, và không đưa ra bất kỳ ý kiến hay bình luận liên quan đến bộ phim Điệp vụ Biển Đỏ nói trên", nội dung công văn của Công ty này khẳng định.

Theo Công ty Cổ phần truyền thông và giải trí Galaxy, việc đăng tải các nội dung phỏng vấn giả mạo nói trên là hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này, đồng thời, có dấu hiệu tội phạm, gây mất an ninh chính trị, xã hội chung.

Phía Galaxy khẩn thiết đề nghị các cơ quan, đơn vị hữu quan có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm khắc hành vi vi phạm nói trên để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, cũng như môi trường phát triển của ngành điện ảnh Việt Nam.

Theo: Thanh Niên

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала