Tòa án Matxcơva ra lệnh bắt tay hài người Ukraina loan tin thất thiệt

© Sputnik / Sergey Pyatakov / Chuyển đến kho ảnhNgười dân thành phố trong buổi lễ tưởng niệm nạn nhân vụ hỏa hoạn ở trung tâm thương mại- giải trí "Zimnyaya vishnya" trong nhà thờ Thiên Chúa Ba Ngôi ở Kemerovo.
Người dân thành phố trong buổi lễ tưởng niệm nạn nhân vụ hỏa hoạn ở trung tâm thương mại- giải trí Zimnyaya vishnya trong nhà thờ Thiên Chúa Ba Ngôi ở Kemerovo. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Theo yêu cầu của Ủy ban Điều tra, Tòa án Basmannyi Matxcơva đã phát lệnh bắt vắng mặt với tay hài người Ukraina đã cố ý lan truyền tin đồn thất thiệt về "con số mấy trăm nạn nhân" trong đám cháy ở Trung tâm mua sắm "Zimnyaya vishnya” Kemerovo.

Bà Yunona Tsareva  Thư ký báo chí  của Tòa Basmannyi Matxcơva thông báo với Sputnik như vậy hôm thứ Tư.

Hành động tại Kazan tưởng niệm những người thiệt mạng trong trung tâm thương mại- giải trí Zimnyaya vishnya ở Kemerovo. - Sputnik Việt Nam
Tử nạn như một anh hùng: Cô giáo hy sinh thân mình để cứu trẻ em ở Kemerovo

"Tòa án đã đáp ứng yêu cầu của cơ quan điều tra", — bà cho biết.

Trước đó, đã khởi tố vụ án hình sự chống công dân Ukraina Nikita Kuvikov, bí danh trên mạng là Egeni Volnov. Người này đối mặt với mức án đến 5 năm tù.

Theo dữ liệu của các nhà điều tra, tay hài "đã công khai phát tán thông tin thất thiệt về số lượng nạn nhân trong đám cháy ở Kemerovo, lừa dối người thân của các nạn nhân thiệt mạng và bị thương, bằng cách đó cố ý gây mất ổn định tình hình cộng đồng".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала