Cư dân ngoại ô Raqqa nổi dậy chống lại sự kiểm soát của lực lượng do Hoa Kỳ hỗ trợ

© Sputnik / Hikmet DurgunRaqqa
Raqqa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ở vùng ngoại ô Raqqa các cư dân Ả Rập bản địa đã nổi dậy chống lại sự kiểm soát của các hình thái vũ trang do Hoa Kỳ hỗ trợ, - theo thông báo của Thượng tướng Sergey Rudskoi thủ trưởng Ban chỉ huy chiến dịch chính thuộc Bộ Tổng Tham mưu.

Тhững kiều dân đã tham gia thánh chiến đang hiện diện tại  Iraq - Sputnik Việt Nam
"Sẽ là một sai lầm lớn nếu cho phép những ngươi đã nếm thử máu tươi trở về nước”
Theo lời ông, cuộc nổi dậy bắt đầu ngày 25 tháng Ba trong khu vực Al-Mansur, cách Raqqa  25 km về phía tây-nam. Sự bất mãn của những người dân địa phương bùng phát bởi các chiến binh do Hoa Kỳ hậu thuẫn luôn "hành xử như những kẻ xâm lược ngoại bang chiếm đóng vùng đất này".

Như vị tướng nhận xét, ban chỉ huy Lực lượng Dân chủ Syria và các cơ quan tự quản địa phương do người Mỹ chỉ định không giải quyết nổi các vấn đề nhân đạo.

"Cư dân Ả Rập bản địa đang bị đàn áp và thanh trừng,  bị bắt buộc nộp các khoản đóng góp trong cảnh kiểm soát hà khắc thường xuyên. Điều đó gây ra sự bất mãn ngày càng tăng trong cư dân", — ông Rudskoi nói thêm:

Theo lời ông, tại Raqqa vẫn là tình trạng khủng hoảng.

Đông Ghouta, Syria - Sputnik Việt Nam
Phát hiện ngôi mộ tập thể thường dân và quân nhân tại Ghouta

"Ở thủ phủ của tỉnh, nơi khoảng 95 nghìn người đã quay về, cơ sở hạ tầng bị phá hủy gần như toàn bộ, cư dân không được tiếp cận các dịch vụ công cộng và xã hội,  cả thành phố chỉ có duy nhất một bệnh viện và một nhà hộ sinh", — ông cho biết.

Tướng Rudskoi lưu ý rằng do hệ thống cấp nước không hoạt động, đang hiện hữu  vấn đề nghiêm trọng với nước sạch  — mọi người thường phải múc nước trực tiếp từ sông Euphrates.

Ông cũng kêu gọi khai thông đường cho các tổ chức nhân đạo quốc tế và đoàn xe nhân đạo của Liên Hợp Quốc tới  Raqqa và Rookban để cứu trợ thường dân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала