Donald Trump đã không nói về chiến thắng của Mỹ trong cuộc chạy đua vũ trang

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhПрезидент России Владимир Путин и президент США Дональд Трамп на саммите АТЭС во Вьетнаме
Президент России Владимир Путин и президент США Дональд Трамп на саммите АТЭС во Вьетнаме - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Tin tức truyền thông về những phát ngôn của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc trò chuyện với Tổng thống Nga Vladimir Putin về chiến thắng của Hoa Kỳ trong cuộc chạy đua vũ là không đúng sự thật, không hề có câu nói này, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov tuyên bố với phóng viên hôm thứ Sáu.

Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
NBC: Donald Trump nói với ông Putin rằng Hoa Kỳ sẽ thắng trong cuộc chạy đua vũ trang mới
Kênh truyền hình NBC trước đó đưa tin rằng Trump trong cuộc nói chuyện cuối cùng với  ông Putin đã nói rằng Hoa Kỳ đã sẵn sàng cho một cuộc chạy đua vũ trang với Nga và có thể giành chiến thắng trong cuộc đua này.

"Không, cụm từ này đã không được nói đến trong quá trình trò chuyện, những tin tức này là không đúng sự thật, còn về nội dung của cuộc nói chuyện — chúng tôi đã thông báo kết quả của cuộc hội đàm, và đề cập trong thông cáo báo chí bất cứ điều gì được coi là cần thiết. Còn phía Nga không bao giờ đưa ra trước công chúng, công khai nội dung của các cuộc đàm thoại bí mật của các nguyên thủ quốc gia", — ông Peskov cho biết, khi trả lời các câu hỏi Trump có nói  hay không những lời này  trong cuộc nói chuyện với  Tổng thống Putin.

Cuộc hội thoại giữa hai người đứng đầu nhà nước đã diễn ra vào ngày 20 tháng 3. Chính thức ông Trump gọi  điện cho Tổng thống Putin chúc mừng ông tái đắc cử. Điện Kremlin khi đó  thông báo  rằng "cuộc điện đàm mang tính xây dựng,  về công việc, hướng tới mục đích nhằm khắc phục những vấn đề tích lũy trong quan hệ Nga-Mỹ."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала