Nghị sĩ Duma Quốc gia: Mỹ muốn thực hiện "cuộc cách mạng màu" ở Nga

© Sputnik / Natalya Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhDuma Quốc gia
Duma Quốc gia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - CIA và Bộ Ngoại giao Mỹ đang cố gắng thực hiện kịch bản "cách mạng màu" ở Nga, đó là ý kiến của thành viên Ủy ban Duma Quốc gia về An ninh và phòng chống tham nhũng Adalbi Shhagoshev.

Trade representative of Russia in the US Alexander Stadnik - Sputnik Việt Nam
Đại diện thương mại của Nga ở Mỹ nằm trong danh sách các nhà ngoại giao bị trục xuất
Trước đó, Chủ tịch  Duma Quốc gia  Vyacheslav Volodin nói rằng  việc tung ra làn sóng tin tức  giả mạo " vào không gian thông tin của Nga, có thể gây ra từ phía các cơ quan đặc nhiệm của Mỹ hoặc chính quyền Ukraina".

"Các cơ quan tình báo Mỹ chứng tỏ thói quen cũ của họ trong điều kiện mới. CIA và Bộ Ngoại giao cố gắng ngay bây giờ thực hiện kịch bản "cuộc cách mạng màu" ở nước ta", họ sử dụng dấu ấn mà họ từng gây ảnh hưởng ở  vùng Kavkazo vào  đầu những năm 1990", —Shhagoshev nói với phóng viên.

Nghị sĩ cho rằng: vào đầu những năm 1990, các cơ quan tình báo Mỹ đã cố gắng làm mất ổn định tình hình ở Nga bằng việc hỗ trợ thông tin và ủng hộ chính trị  cho những kẻ khủng bố ở Chechnya.

"Đã hơn 20 năm, nhưng dấu ấn bẩn thỉu này vẫn nhận thấy rõ ràng. Nó không thay đổi, chỉ có những thay đổi trong công nghệ khi tích cực chủ động sử dụng mạng xã hội", — Shhagoshev kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала