Áp lực lớn nhất khi xét xử ông Đinh La Thăng

© Ảnh : IT./Dân ViệtĐinh La Thăng
Đinh La Thăng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chánh án TAND TP. Hà Nội Nguyễn Hữu Chính đã có lời chia sẻ sau 3 vụ xét xử đại án vào đầu năm 2018.

Quý I/2018 TAND TP. Hà Nội tiến hành xét xử 3 vụ án liên quan đến Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm với hành vi Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Tham ô tài sản, Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản với số tiền thất thoát của Nhà nước lên tới cả nghìn tỷ đồng.

Ông Chính cho biết, đây không phải lần đầu tiên TAND TP. Hà nội xét xử các vụ án kinh tế lớn với những bị cáo đã từng giữ vị trí cao nên áp lực lớn nhất đối với Hội đồng xét xử là đảm bảo đúng pháp luật.

Đinh La Thăng - Sputnik Việt Nam
Ông Đinh La Thăng đào đâu ra 600 tỷ đồng bồi thường?

"Hội đồng xét xử của cả ba phiên tòa đều không gặp sức ép nào từ vị trí công tác trước đây của các bị cáo. Theo nguyên tắc, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, không có bất kỳ sự ưu tiên nào trong việc xử lý các hành vi vi phạm pháp luật" — ông Chính chia sẻ.

Tại các phiên tòa, Hội đồng xét xử không có sự nể nang, không có sự phân biệt giữa các bị cáo. Các bản án của 3 phiên tòa này vừa đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật, vừa thể hiện tính nhân văn và có tính giáo dục, răn đe, phòng ngừa chung, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của dư luận xã hội.

Ngoài ra, trong các phiên tòa Hội đồng xét xử còn kiến nghị cơ quan chức năng về một số nội dung liên quan đến vụ án để không bỏ sót, bỏ lọt tội phạm.

Ông Chính cho biết: "Trong quá trình xét xử, nếu xét thấy có những cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi liên quan đến vụ án có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Hội đồng xét xử sẽ đề nghị cơ quan điều tra tiếp tục xem xét, làm rõ, nếu có vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật

Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng có những điều chỉnh về chính sách, quy định có liên quan".

Nguồn: TTXVN, Báo Đất Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала