Đại sứ quán Nga gửi công hàm phản đối Anh kiểm tra máy bay

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhAeroflot
Aeroflot - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại sứ quán Nga ở London tố cáo Anh khiêu khích thô bạo và đã gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao nước sở tại đòi giải thích nguyên nhân kiểm tra máy bay.

Ngoài ra, cơ quan đại diện ngoại giao Nga bất bình vì các quan chức thực thi pháp luật Anh tiến hành kiểm tra trong khi không có hiện diện của phi hành đoàn.

Đại sứ quán Nga tại Anh - Sputnik Việt Nam
Đại sứ quán Nga kêu gọi Anh trả lời 27 câu hỏi về “vụ Skripal”

"Người Anh cố gắng khám xét chiếc máy bay mà không có hiện diện của phi hành đoàn, là chuyện bị nghiêm cấm theo các quy định hiện hành. Sau khi nhân viên đại sứ quán đến phi trường và đàm phán kéo dài mới đưa được cơ trưởng máy bay vào thành phần đoàn kiểm tra. Nhưng sau cuộc kiểm tra người Anh vẫn từ chối cung cấp bất kỳ văn bản chỉ ra nguyên nhân của hoạt động bất thường này, cơ sở pháp lý cũng như kết quả kiểm tra", — đại diện đại sứ quán kết luận.

Hành động của London cũng khiến Bộ Ngoại giao Nga lấy làm khó hiểu. Phát ngôn viên chính thức của Bộ, bà Maria Zakharova, nêu giả thiết là phía Anh muốn dùng sự hỗ trợ bằng cuộc kiểm tra "để cố cứu vãn uy tín".

"Hành vi của cảnh sát Anh rõ ràng chứng tỏ mong muốn tiến hành thao tác nào đó trên máy bay khi vắng mặt nhân chứng", — bà Zakharova tuyên bố.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала