Ông Putin chúc mừng người Do Thái ở Nga nhân Lễ Vượt Qua

© AFP 2023 / MENAHEM KAHANALễ Vượt Qua tại Israel
Lễ Vượt Qua tại Israel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng nhân Lễ Vượt Qua của người Do Thái Nga và ghi nhận ý nghĩa đặc biệt của lễ thánh này đối với lịch sử dân tộc Do Thái. Toàn văn lời chúc mừng công bố trên trang web của Điện Kremlin.

"Ngày hội cổ xưa và đặc biệt sùng kính của người Do Thái trên toàn thế giới nhắc nhớ những dấu mốc quan trọng nhất trong lịch sử dân tộc Do Thái — đấu tranh thoát khỏi ách nô lệ, đạt tới tự do và những giá trị xứng đáng. Ngày lễ quy tụ  lòng trung thành với những giá trị tinh thần cốt lõi và luân lý ngàn đời của Do Thái giáo, tôn vinh lý tưởng về sự bác ái nhân hậu và lẽ công bằng", — ông Putin viết.

© Sputnik / Igor Russak / Chuyển đến kho ảnhNgười Do Thái trong Lễ Vượt Qua tại Sankt-Peterburg, Nga
Người Do Thái trong Lễ Vượt Qua tại Sankt-Peterburg, Nga - Sputnik Việt Nam
Người Do Thái trong Lễ Vượt Qua tại Sankt-Peterburg, Nga

Tổng thống nhấn mạnh rằng người Do Thái ở Nga luôn duy trì nếp tôn kính sâu sắc với giới luật của tiền bối tổ tiên, bảo tồn phong tục tập quán và sự đoàn kết, chú ý giáo dưỡng lớp trẻ  quý trọng truyền thống hữu nghị, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, xứng đáng là thành viên đáng tự hào trong cộng đồng nhân dân nước Nga.

Lễ Vượt Qua là một trong những ngày hội lâu đời của người Do Thái, thuộc hàng những sự kiện chính yếu nhất trong Thánh kinh lịch sử vốn được coi là khởi đầu  lịch sử dân tộc Do Thái — dấu mốc rời bỏ Ai Cập  và giải thoát dân tộc khỏi cảnh nô lệ 400 năm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала