Luật sư khiếu nại hành động của Ukraina bắt giữ thủy thủ tàu Crưm

© Ảnh : State Border Guard Service of UkraineUkraina bắt giữ tàu đánh cá Crưm "Nord"
Ukraina bắt giữ tàu đánh cá Crưm Nord - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sevastopol (Sputnik) - Nhóm luật sư khiếu nại hành động của Ukraina bắt giữ thủy thủ tàu đánh cá "Nord" của Crưm, đó là hành động vi phạm các chuẩn mực và thông lệ quốc tế, Phó Thủ tướng của Crưm Igor Mikhailichenko, người chịu trách nhiệm về việc giải phóng công dân Crưm nói với phóng viên.
Cảng ở Odessa - Sputnik Việt Nam
Chỉ huy con tàu bị Ukraina bắt giữ kể về tình trạng của thủy thủ

"Hiện giờ đang làm việc về vấn đề này với Bộ Nga Ngoại giao và ở cấp độ của nước Cộng hòa Crưm để cho người Crưm trở về nhà. Chúng tôi có thể ngay hôm nay đưa họ trở về… Nhưng có một khó khăn với phía bên kia, nó cư xử một cách không đúng mực", — Mikhailichenko nói. Theo ông, các nhà chức trách Ukraina giữ thủy thủ đoàn là "vi phạm các quy tắc và quy định quốc tế".

"Đúng, con tàu thực sự bị bắt (tòa án Ukraina)… Luật sư đã làm việc… Họ sẽ kháng cáo quyết định này", — Phó Thủ tướng của Crưm cho biết.

Trước đó, người đứng đầu của Crưm Sergey Aksenov nói rằng nhờ có các luật sư và Bộ Ngoại giao, đã đạt được việc đưa thực phẩm và thuốc men cho các thủy thủ tàu đánh cá  "Nord". Aksenov gọi hành động của phía Ukraina là hành động cướp biển.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала