Đại sứ Nga tại Washington: Mỹ chuẩn bị những hành động khiêu khích chống Nga từ bao giờ?

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự kiện ở Salisbury Anh đã trở thành một cái cớ cho hành động khiêu khích đực chuẩn bị trước hơn ba tuần chống lại Nga, Đại sứ Nga tại Washington, Anatoly Antonov nói trong cuộc phỏng vấn với chương trình "Izvestiya. Glavnoye" trên "kênh 5".
Tổng lãnh sự quán Nga ở Seattle, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Số phận lá cờ Nga trên nóc nhà Tổng lãnh sự quán ở Seattle

"Sự kiện ở Vương quốc Anh chỉ chỉ là một cái cớ để thực hiện sự khiêu khích đã lên kế hoạch từ trước rất lâu chống lại Liên bang Nga. Chúng tôi nhìn rõ kỹ, những người nào gần đây đã đến Đại sứ quán Mỹ tại Moskva. Đây là những người  thuộc đối tượng nào — những người từ Trung tâm khủng hoảng của Cục Anh thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ.Tất cả những sự khiêu khích này đã được chuẩn bị hơn ba tuần trước", Đại sứ Antonov nói.

Hôm thứ Hai, liên quan đến sự cố ở Salisbury, một số nước EU cùng Hoa Kỳ, Canada, Na Uy, Ukraina và một số nước khác đã quyết định trục xuất các nhà ngoại giao Nga để ủng hộ London trong vụ "Skripal". Tại Salisbury thuộc Anh ngày 4 tháng 3, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nhà nước Nga tham gia vào vụ "đầu độc" Skripal bằng chất A234, mà họ coi ngang với "Novichok". Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu trong "vụ Skripal".    

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала