Xe đua Formula E chạy thi với hai máy bay (Video)

© Ảnh : ABB Formula E / youtubeXe đua Formula E chạy thi với hai máy bay
Xe đua Formula E chạy thi với hai máy bay - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trên phi trường Doha đã diễn ra cuộc đấu của xe Spark SRT_01E đua tốc độ với hai máy bay chở khách của hãng hàng không Qatar Airways. Video tương ứng công bố trên kênh YouTube của tập đoàn ABB Group.

Như tin đưa của cổng Gulf Times, tài xế xe là tay đua người Bỉ Jérôme d'Ambrosio, từng tham gia đua xe thể thao từ năm 2014. Trong cuộc đua đầu tiên, anh này thi đấu với chiếc Airbus đang chạy cất cánh, còn trong cuộc đua thứ hai chiếc xe đua cạnh tranh với phi cơ Boeing 787 Dreamliner hạ cánh trên đường băng.

Trong video cho thấy lúc bắt đầu cuộc đua chiếc xe không hề thua kém về tốc độ, nhưng dần dần khoảng cách chiếc xe đua bị máy bay bỏ xa càng lộ rõ.

Các tác giả của băng ghi hình đã đo tốc độ tối đa của máy bay và phát hiện ra rằng trong suốt cuộc đua, vận tốc tối đa của xe thể thao là 225 km/giờ, trong khi chỉ số tương tự của máy bay trước khi tách khỏi mặt đất lên tới 944 km/giờ.

Trước đó, hãng hàng không Qatar Airways đã thành nhà tài trợ chính thức của cuộc đua xe series E-Prix, sẽ diễn ra ở Paris và New York..

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала