Yếu tố mới trong “vụ Skripal”: “Món kiều mạch nhiễm độc”

British Military personnel wearing protective coveralls work to remove a vehicle connected to the March 4 nerve agent attack in Salisbury, from a residential street in Gillingham, southeast England on March 14, 2018
British Military personnel wearing protective coveralls work to remove a vehicle connected to the March 4 nerve agent attack in Salisbury, from a residential street in Gillingham, southeast England on March 14, 2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cảnh sát nghi ngờ rằng viên gián điệp Anh Sergei Skripal và con gái ông ta đã “bị đầu độc” bởi món kiều mạch có chứa chất A234, - như báo The Sun đưa tin.

Theo thông tin của báo này, các quan chức thực thi pháp luật Anh đã thẩm vấn một người quen của nhà Skripal, nhân vật có thể tham gia vào việc vận chuyển lô hạt ngũ cốc mà theo giả thiết là nhiễm độc.

Đại sứ quán Nga tại Anh - Sputnik Việt Nam
Đại sứ quán Nga kêu gọi Anh trả lời 27 câu hỏi về “vụ Skripal”

Có lưu ý rằng cựu đại tá tình báo Skripal đã yêu cầu cô con gái Yulia mang từ Nga sang Anh một ít kiều mạch, lá nguyệt quế và gia vị. Nhưng cô Yulia đã quên mua và nhờ bạn gái kiếm hộ khi cô này cũng bay sang Anh bằng chuyến bay khác.

Đáng chú ý là người bạn của Yulia làm việc trong một công ty lớn về y tế. Cảnh sát không loại trừ khả năng chất độc có thể đã tẩm trong mớ ngũ cốc.

Tuy nhiên, như các chuyên gia nhấn mạnh, chất độc như kiểu "Novichok" không thể mang theo trên máy bay mà không bị nhận biết. Chẳng hạn, cựu thành viên Ủy ban Vũ khí sinh học của LHQ, chuyên gia quân sự Igor Nikulin lưu ý rằng giả thiết của báo chí về việc vận chuyển chất độc "trong một chiếc vali" là cực hy hữu, bởi chất đó có mùi gắt mạnh và hiệu ứng tức thời. Theo lời ông Nikulin, những chất khí độc thần kinh như vậy sẽ giết chết người bị nhiễm trong vòng 2-3 phút.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала