Bộ trưởng Tiến 'xin rút' hay 'bị loại' khỏi danh sách Giáo sư?

© Ảnh : TUẤN DŨNG/Thanh NiênBộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến 'xin rút' hay 'bị loại' khỏi danh sách phong giáo sư?

Hiện trên các phương tiện truyền thông có thông tin về lý do bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, nằm trong danh sách 41 ứng viên bị "loại" khỏi danh sách được chính thức công nhận đạt tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư đợt xét năm 2017.

Nguyễn Thị Kim Tiến - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến không đủ điều kiện đạt tiêu chuẩn công nhận giáo sư

Theo đó, bà Tiến đã có đơn xin rút hồ sơ xét công nhận đạt tiêu chuẩn giáo sư đợt xét 2017.Thậm chí, có báo còn đưa tin tại phiên họp Chính phủ thường kỳ vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã "hoan nghênh" việc Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến có đơn xin rút xét duyệt hồ sơ đạt tiêu chuẩn giáo sư để tập trung dành thời gian cho công việc quản lý nhà nước của Bộ Y tế, và sẽ đăng ký xét duyệt vào thời gian thích hợp khác.

Tuy nhiên, cho đến ngày 29.3, khi làm việc buổi cuối cùng với Hội đồng chức danh giáo sư ngành y học về 23 hồ sơ "treo" của ngành này, tổ công tác (gồm Thanh tra Bộ GD-ĐT và thường trực Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước) chưa hề nhận được đơn xin rút của bà Tiến như đã nói.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến - Sputnik Việt Nam
Nguyên nhân hồ sơ Giáo sư của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến bị rà soát lại
Theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, ngày 31.3, Thanh tra Bộ phải hoàn thiện báo cáo về kết quả kiểm tra, rà soát gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Đến thời điểm này, Thanh tra Bộ cũng chưa nhận được đơn xin rút của ứng viên Nguyễn Thị Kim Tiến.

Vì thế, trong báo cáo của Bộ GD-ĐT với Thủ tướng về kết quả kiểm tra, rà soát việc xét giáo sư, phó giáo sư tại phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng 2.4, không hề có thông tin Bộ trưởng Bộ Y tế xin rút việc xét giáo sư.

Một đại diện Bộ GD-ĐT tham gia cuộc họp xác nhận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hoan nghênh và đánh giá cao một số ứng viên đã tự xin rút hồ sơ đề nghị để tập trung vào nhiệm vụ quản lý nhà nước, tuy nhiên Thủ tướng không nêu đích danh tên ứng viên nào.

"Đến thời điểm đó, trong danh sách những ứng viên xin rút, có nhiều người là cán bộ quản lý nhà nước", vị đại diện này nói thêm.

Theo: Thanh Niên    

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала