Cổ phiếu Tesla giảm 5% sau tai nạn chết người và trò đùa phá sản

© REUTERS / Joe Skipper/File PhotoElon Musk
Elon Musk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cổ phiếu của công ty Tesla trong phiên giao dịch tại chứng khoán New York Stock Exchange hôm thứ Hai đã bị mất 5,1%, giảm xuống còn 252 USD/cổ phiếu, - theo dữ liệu của NASDAQ.

Hãng MarketWatch ghi nhận rằng thiệt hại xảy ra trong bối cảnh một loạt sự kiện tiêu cực đối với công ty. Chẳng hạn ngày 23 tháng 3, khi Tesla Model X di chuyển trong chế độ lái tự động, đã lâm vào tai nạn khiến xe bị cháy còn tài xế tử vong vì thương tích nặng. Một ngày sau, công ty tuyên bố thu hồi 123.000 chiếc xe sedan mẫu S vì trục trặc với bộ tăng áp thủy lực.

Elon Musk - Sputnik Việt Nam
Elon Musk công bố về kết cục phá sản của công ty Tesla

Sau đó, hãng quốc tế Moody's đã hạ bậc xếp hạng uy tín của Tesla, nhấn mạnh vào tình trạng xử lý thiếu sót của nhà sản xuất ô tô.

Người đứng đầu công ty là Elon Musk trong Ngày Cá tháng Tư 1 tháng 4 đã đùa bằng lời tuyên bố về sự phá sản "hoàn toàn và trọn vẹn" của Tesla.

"Bất kể những nỗ lực nghiêm túc để kiếm tiền từ việc bán trứng Phục Sinh, chúng tôi lấy làm tiếc phải thông báo rằng Tesla đã phá sản hoàn toàn và trọn vẹn. Đến mức các bạn sẽ không tin nổi đâu!", — tỷ phú Mỹ viết trên trang Twitter cá nhân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала