Đô đốc Nga: Hạm đội Biển Đen có quyền sử dụng vũ khí để tự vệ

© Sputnik / Sergey MalgavkoBiển Đen, Crưm, Sevastopol
Biển Đen, Crưm, Sevastopol - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thủy thủ Hạm đội Biển Đen sẽ bảo vệ giao thông hàng hải Nga trong biển Azov theo quyền hạn của mình - họ có quyền sử dụng vũ khí ở vùng biển quốc tế, cựu chỉ huy Hạm đội Baltic, Đô đốc Vladimir Valuev cho biết.

Ông Valuev đã bình luận như vậy ​​về thông tin ban chỉ huy Hạm đội Biển Đen đang xem xét vấn đề đảm bảo an toàn hàng hải ở các vùng biển Đen và Azov sau vụ biên phòng Ukraine bắt giữ tàu "Nord" của Nga.

Cảng ở Chernomorsk, Ukraina - Sputnik Việt Nam
Ngư dân Crưm bị bắt giữ “sẽ được thả nếu nhận là người Ukraina”
Ông Vladimir Valuev nhắc lại rằng có trật tự hàng hải trong vùng biển quốc tế, và theo công ước quốc tế, tất cả đều có quyền hiện diện ở đó mà không gặp trở ngại, nếu không vượt qua vùng biển này. Đô đốc cho rằng chính quyền Kiev "vi phạm và tự nghĩ ra quy tắc riêng của họ, trái với lẽ thường và thông lệ quốc tế."

"Đây là ý tưởng không lành mạnh của các nhà chức trách Ukraine, ta cần phải chống lại bằng mọi cách", — ông Valuev nói với Sputnik.

Ông Valuev nói thêm rằng tàu dân sự có thể hiện diện trong vùng biển quốc tế và có thể được tàu quân sự đi kèm bảo vệ.

"Vì cả tàu dân sự lẫn tàu chiến đều được hưởng quyền miễn trừ, họ có quyền tự bảo vệ mình và chống tấn công. Tàu chiến đi kèm có thể bảo vệ tàu dân sự bằng cách cảnh báo trên các kênh liên lạc quốc tế bằng phương tiện ngoại giao, và bắn cảnh báo, cho đến sử dụng vũ khí chống những kẻ xấc xược", — Đô đốc kết luận.

Ukraina bắt giữ tàu đánh cá Crưm Nord - Sputnik Việt Nam
Luật sư: Thủy thủ tàu "Nord" buộc phải nhận là công dân Ukraina
Trước đó, có thông báo tàu cá "Nord"cắm cờ Nga đã bị bắt giữ ở phần Ukraina trong lãnh hải biển Azov vào ngày 25 tháng 3. Trên tàu có 10 thủy thủ. Tất cả đều mang hộ chiếu Nga được cấp tại Kerch. Người ta đã lập biên bản về tạm giữ hành chính với các thuyền viên này, họ bị cấm rời khỏi tàu. "Nord" bị bắt giữ.

Cơ quan chuyên trách Crưm đã khởi tố án hình sự về vụ cướp đoạt chiếc tàu Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала