Ủy ban Điều tra Nga khởi tố vụ án chống Bộ trưởng Nội vụ Ukraina Avakov

© Sputnik / StringerArsen Avakov
Arsen Avakov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ủy ban Điều tra LB Nga khởi tố vụ án hình sự chống Bộ trưởng Nội vụ Ukraina Arsen Avakov vì ngăn cản người Nga tham gia bỏ phiếu bầu cử Tổng thống. Đó là thông báo của bà Svetlana Petrenko đại diện chính thức của Ủy ban Điều tra Liên bang Nga.

Cảnh sát ở Ukraina không cho người Nga đi bỏ phiếu - Sputnik Việt Nam
Đi bỏ phiếu bị ném bắp cải ở Kiev
Ngày 18 tháng 3, cảnh sát Ukraina đã chặn lối vào Đại sứ quán Nga ở Kiev và Lãnh sự quán Nga ở Odessa, Kharkov và Lvov, ngăn không cho người Nga đến những cơ sở này để bỏ phiếu bầu Tổng thống Nga. Theo dữ liệu điều tra, chính Avakov đã ra lệnh cho thuộc cấp làm như vậy.

Ủy ban Điều tra LB Nga khởi tố chống lại ông này dựa theo Điều 12 của Bộ Luật hình sự, cho phép truy tố người nước ngoài phạm tội ở bên ngoài nước Nga nếu họ  chống lại lợi ích của người Nga.

Bộ Ngoại giao Nga đã tuyên bố rằng quyết định kể trên của Ukraina là chưa từng thấy, trái ngược với mọi chuẩn mực quốc tế về quyền con người trong đó có Công ước Bảo vệ Nhân quyền và Tự do Cơ bản năm 1950, và hoàn toàn không phù hợp với nhận thức phổ quát về những đất nước văn minh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала