Ngư dân Crưm bị bắt giữ “sẽ được thả nếu nhận là người Ukraina”

© Fotolia / Andrii_lutsykCảng ở Chernomorsk, Ukraina
Cảng ở Chernomorsk, Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lính biên phòng Ukraina bắt giữ con tàu đánh cá "Nord" của ngư dân Crưm đã hứa thả những người bị giam nếu họ trình hộ chiếu Ukraina. Tin này do thuyền trưởng tàu Vladimir Gorbina cho biết trong cuộc phỏng vấn của RT.

"Các đại diện cơ quan biên giới nói rằng nếu chúng tôi nhận mình là công dân  Ukraina thì vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng và họ sẽ thả chúng tôi. Trong đó không yêu cầu viết đơn bỏ quốc tịch Nga. Họ nói rằng người thân của chúng tôi phải mang hộ chiếu Ukraina từ nhà đến để trình. Tất cả các thủy thủ đã từ chối không ai chịu làm như vậy", — ông Gorbina thông báo.

Ukraina bắt giữ tàu đánh cá Crưm Nord - Sputnik Việt Nam
Luật sư: Thủy thủ tàu "Nord" buộc phải nhận là công dân Ukraina
Đồng thời, ông lưu ý rằng phía Ukraina không cho Lãnh sự Nga tiếp xúc với thủy thủ đoàn, lấy cớ là trên tàu cá không có ai là công dân Nga.

Trước đó, có thông báo tàu cá "Nord" cắm cờ Nga đã bị bắt giữ ở phần Ukraina trong lãnh hải biển Azov vào ngày 25 tháng 3. Trên tàu có 10 thủy thủ. Tất cả đều mang hộ chiếu Nga được cấp tại Kerch. Người ta đã lập biên bản về tạm giữ hành chính với các thuyền viên này, họ bị cấm rời khỏi tàu. "Nord" bị bắt giữ.

Cơ quan chuyên trách Crưm đã khởi tố án hình sự về vụ cướp đoạt chiếc tàu Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала