Nhà Trắng học cách tự vệ chống tấn công hạt nhân và... ruồi

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong trường hợp xảy ra cuộc tấn công bằng vũ khí hủy diệt hàng loạt, các nhân viên Nhà Trắng có thể sống sót trong căn hầm ngầm, một bunker bí mật xây dựng dưới lòng đất tòa Bạch Ốc. Nhưng hiện thời họ có công việc bức thiết hơn là đấu tranh với… những con ruồi.

Chuyện này được viết trong cuốn sách "Nhà Trắng của Trump: sự thay đổi các quy tắc trò chơi", tác giả là cựu phóng viên Washington Post Ronald Kessler. Một số trích đoạn từ cuốn sách được dẫn trên Washington Examiner.

Tu-95 - Sputnik Việt Nam
Đô đốc Mỹ tố Nga mô phỏng đòn tấn công hạt nhân vào địa bàn Hoa Kỳ

Theo lời Kessler, bunker phòng trường hợp "Kịch bản Ngày phán xử cuối cùng" được xây dựng phía dưới cánh tây của Nhà Trắng trong thời gian nhiệm kỳ Tổng thống của Barack Obama.

"Bunker có chiều sâu không dưới năm tầng, xây dựng vào phần cuối thời Obama, có thể bố trí toàn bộ cánh tây của Nhà Trắng trong trường hợp sử dụng các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt", — báo dẫn đoạn trích từ cuốn sách của Kessler. Tác giả cho biết thêm rằng sự tồn tại của căn hầm ngầm thuộc loại "tuyệt mật".

Nhà báo WP nhận xét rằng các nhân vật trong Nhà Trắng hiện giờ có một vấn đề bức xúc còn hơn là bảo toàn trước vũ khí hủy diệt hàng loạt.

tấn công hạt nhân - Sputnik Việt Nam
Mỹ giải mật kế hoạch tấn công hạt nhân Liên Xô

"Mặc dù họ đã sẵn sàng đối mặt với "mùa đông hạt nhân" nhưng những người ở Nhà Trắng đang chật vật với vấn đề cấp thiết hơn. Đó là nạn ruồi. Họ phải dùng súng sạc muối để đối phó với những con ruồi quái ác", — tờ báo cho biết.

"Cánh tây của Nhà Trắng được xây dựng trên đầm lầy, tập trung nhiều ruồi. Trump rất ghét ruồi. Các nhân viên lo diệt ruồi bằng súng với muối dưới áp lực…", — nhà báo viết trong cuốn sách.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала