Vì sao phương Tây gây sức ép với Sputnik?

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhSputnik
Sputnik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kênh truyền hình RT và hãng thông tấn Sputnik đang phải chịu áp lực của phương Tây chỉ bởi các cơ quan báo chí này làm việc hiệu quả, - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexandr Grushko tuyên bố.
Logo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế Sputnik - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao gọi việc Sputnik bị từ chối đăng ký tại Pháp là phân biệt đối xử

"Nhân đây phải nói: vì sao người ta đóng cửa Sputnik và Russia Today? Chỉ bởi  một lý do đơn giản: vì họ thực hiện chức năng nghề nghiệp một cách hiệu quả, họ thực sự ảnh hưởng đến tâm trạng và đầu óc lành mạnh", — ông Grushko nói tại sự kiện của Câu lạc bộ thảo luận "Valdai".

Tình hình với các phương tiện truyền thông Nga ở phương Tây những năm gần đây càng trở nên phức tạp hơn. Tháng 11 năm ngoái Nghị viện châu Âu thông qua nghị quyết trong đó nói đến yêu cầu cần thiết phải đối phó với báo giới Nga,  trong tài liệu này còn nhận định, mối đe dọa chính yếu là từ Sputnik và RT. Hàng loạt chính trị gia phương Tây, kể cả các thượng nghị sĩ và dân biểu Mỹ, cũng như Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cáo buộc Sputnik và RT "can thiệp" vào cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ và Pháp, tuy nhiên, không dẫn ra được bất cứ bằng chứng nào. Các đại diện chính giới Nga gọi những cáo buộc như vậy là phát ngôn hồ đồ vô căn cứ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала