Đức ghi nhận không có bằng chứng về việc Nga liên quan trong "vụ Skripal"

© AP Photo / Frank Augsteinvụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh
vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cần phải có ít nhất một bằng chứng về sự tham gia của Moskva trong sự kiện ở Salisbury để kêu gọi đa số các nước thành viên NATO thể hiện tinh thần đoàn kết trong vấn đề trục xuất các nhà ngoại giao Nga, Phó Chủ tịch Liên minh Dân chủ Công giáo Đức, người đứng đầu lãnh địa Bắc Rhine-Westphalia, ông Armin Lashet tuyên bố.

"Khi thuyết phục gần như tất cả các nước NATO thể hiện sự đoàn kết, phải có ít nhất một mảnh bằng chứng chứ? Cho dù các vị nghĩ gì về Nga, tôi đã nghiên cứu những cách khác để hợp tác với các nước, tôi đã nghiên cứu luật pháp quốc tế", — ông Lashet viết trên Twitter rằng các chuyên gia Anh đã không thể xác định nguồn gốc chất đầu độc cựu nhân viên GRU Sergei Skripal.

Theresa May - Sputnik Việt Nam
Chính trị gia Đức: Hành động của London trong "vụ Skripal" gây nguy cơ đe dọa thế giới

Thứ Hai tuần trước, 16 nước thuộc Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ, Canada, Na Uy, Ukraina và một số nước khác công bố trục xuất các nhà ngoại giao Nga liên quan đến vụ đầu độc ở Salisbury cựu Đại tá GRU Sergei Skripal và con gái Julia. London nói rằng trong vụ Skripal bị đầu độc bằng chất A234 có sự tham gia của Moskva. Nga kiên quyết bác bỏ cáo buộc này

Hôm thứ Ba, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Anh cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sky News rằng các chuyên gia phòng thí nghiệm bí mật đã không thể xác định được nguồn gốc chất "Novichok" mà theo London, đã đầu độc Skripal và con gái của ông ta. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Anh thừa nhận rằng kết luận về sự tham gia của Moskva trong vụ đầu độc Skripal được thực hiện trên cơ sở đánh giá dữ liệu riêng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала