Hoàng Thùy Linh từ clip nóng 16 phút đến người phụ nữ "ngang tàng, đập mãi không chết"

Đăng ký
Để có thể quay trở lại sân khấu, được mọi người nhìn nhận lại một cách công bằng, Hoàng Thuỳ Linh đã phải trải qua rất nhiều ê chề, tủi nhục.

10 năm trước, vào đúng lúc sự nghiệp đang thăng hoa rực rỡ nhất, Hoàng Thuỳ Linh bất ngờ rơi xuống vực thẳm.

Hoang Thuy Linh - Sputnik Việt Nam
Hoàng Thùy Linh kể về "quá khứ đen tối" sau khi clip nóng bị phát tán

Scandal năm 19 tuổi đã cướp đi của Hoàng Thuỳ Linh tất cả danh dự, sự nghiệp, tình yêu và cả những hi vọng mà bố mẹ cô đã gửi gắm vào người con gái xinh đẹp, tài năng.

Hoàng Thuỳ Linh nhớ lại, khoảng thời gian đó cô phải sống trong sự giam cầm, kìm hãm. Đi ra đường phải đeo khẩu trang, ngồi trong ô tô cũng không dám kéo kính xuống vì lo sợ những lời kết tội độc ác mọi người sẵn sàng tuôn vào mặt mình.

Dù vô cùng khao khát được quay trở lại làm nghề, được tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật và thực hiện những ước mơ còn đang dang dở, nhưng Hoàng Thuỳ Linh không thể làm gì được.

Đi đến đâu cô cũng bị từ chối, không một sân khấu nào dám để Hoàng Thuỳ Linh xuất hiện, mọi ngả đường đều bị chặn hết.

Nhìn vào mức độ phủ sóng của scandal lúc đó, khó ai có thể tin rằng cô gái ấy có thể trở lại làm nghề, chứ đừng nghĩ rằng lại sẽ toả sáng và thành công như hiện tại.

Hoàng Thuỳ Linh kể lại, với bản lĩnh của một người phụ nữ "ngang tàng, đập mãi không chết", mẹ cô — bà Lê Thu Huệ đã quyết tâm vực con gái dậy bằng mọi cách. Chính bà là người đã tìm cách vạch ra những tia sáng đầu tiên để cô con gái nhỏ bước đi.

Đầu tiên, bà Thu Huệ viết thư gửi đến một lãnh đạo của Cục Nghệ thuật — Biểu diễn tha thiết mong được cấp giấy phép xin biểu diễn trên toàn quốc.

Hoàng Thuỳ Linh - Sputnik Việt Nam
Pha Lê tiết lộ đêm Hoàng Thuỳ Linh lộ clip nóng với bạn trai
Với tấm "thẻ kim bài" này, Hoàng Thuỳ Linh bắt đầu được đi hát trở lại, dù lúc đó sân khấu chỉ là các tụ điểm bar sàn — nơi nhiều người sẵn sàng buông lời tục tĩu hay "ném trái sơ-ri trong phần hoa quả của họ vào người tôi".

"Thế giới của Hoàng Thuỳ Linh vài năm đầu hậu scandal là những quán bar, sàn nhảy. Tôi như một ngôi sao hết thời, phải đi đá những giải phủi. Tôi như một tay đấm sa cơ, chỉ còn được đánh lót cho những trận chính thức.

Nhưng tôi không có nhiều lựa chọn. Con chim muốn thoát khỏi lồng, nó phải ăn để có sức mà chờ đợi. Tôi cũng cần tiền để đỡ đần bố mẹ ngày một lớn tuổi của mình", Hoàng Thuỳ Linh kể lại trong cuốn tự truyện.

Đến bây giờ, Hoàng Thuỳ Linh vẫn nhớ như in đêm diễn đầu tiên đánh dấu sự "tái xuất" của mình ở Nha Trang. 

Dù trước đêm diễn, Hoàng Thuỳ Linh đã không ngừng chắp tay cầu nguyện mọi chuyện được suôn sẻ nhưng khi bước lên sân khấu, vẫn có những khán giả dùng lời lẽ và hành động xúc phạm, miệt thị, khinh rẻ cô.

Dùng hết sức để nín nhịn, giữ bình tĩnh đến khi vào trong cánh gà, Hoàng Thuỳ Linh oà khóc như mưa vì cảm thấy quá ê chề, đau đớn. Cô thấy mình không đáng bị đối xử tàn nhẫn như vậy!

Hoàng Thùy Linh - Sputnik Việt Nam
Hành trình từ "clip nóng 16 phút" và 10 năm vượt qua scandal của Hoàng Thùy Linh (Ảnh)
Thế rồi, bằng sự lạc quan và ý chí kiên cường của mình, Hoàng Thuỳ Linh quyết định gạt nước mắt, đứng lên một cách mạnh mẽ.

Cô tự nhủ: "Rồi có một ngày tôi đứng trên sân khấu lớn với tiếng hô vang rền và sự ngưỡng mộ của mọi người trở lại. Khi ấy, tất cả những sự chịu đựng này sẽ trở nên xứng đáng.

Con sâu phải chịu đau đớn lột xác mới trở thành cánh bướm. Tôi cần tôi luyện bản thân mình và khiến nó trở nên tốt đẹp hơn mỗi ngày. Không sao đâu Linh. Mày chịu được mà. Mày phải vượt qua khúc này. Mày tuyệt đối không được dừng lại".

Đó cũng là đêm diễn Hoàng Thuỳ Linh phát hiện ra mình bị bầu show ăn chặn tiền cát-xê. Sau đêm diễn bar, cô được bầu show trả cho 6 triệu đồng.

Thế nhưng, sau này Hoàng Thuỳ Linh mới biết được rằng số tiền thực chất mình được nhận là 25 triệu — số tiền kịch kim cho những ca sĩ hát bar ở thời điểm bấy giờ.

"Ông bầu đã ‘nuốt' phần còn lại. Tôi biết chuyện nhưng không truy vấn, bởi dẫu gì ông ấy cũng vừa giúp tôi mở một cánh cửa. Tôi đang trong hành trình khám phá những tảng băng quây chặt lấy mình và bất kì ai hỗ trợ tôi trong cuộc vật lộn này đều là một ân nhân", Hoàng Thuỳ Linh kể.

Hoàng Thùy Linh - Sputnik Việt Nam
Scandal cảnh nóng: Quá khứ kinh hoàng của Hoàng Thuỳ Linh có thực sự ngủ yên?
Kể từ đó, cô đưa ra mức cát-xê tối thiểu của mình cho một show diễn tại bar là 25 triệu đồng và chưa bao giờ bị từ chối.

Giờ đây, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, Hoàng Thuỳ Linh đã có thể trở lại những sân khấu lớn, trở lại với truyền hình. Từ đống tro tàn đổ nát năm xưa, Hoàng Thuỳ Linh đã tự xây lại cuộc đời mình một cách huy hoàng và đẹp đẽ nhất.

"Lửa thử vàng, gian nan thử sức", có lẽ nếu như không có những đắng cay và tủi nhục trong quá khứ, Hoàng Thuỳ Linh sẽ không bao giờ biết được mình mạnh mẽ và ngoan cường đến chừng nào.

Thông qua cuốn tự truyện "Vàng anh và Phượng hoàng" ra mắt tháng 3 vừa rồi, Hoàng Thuỳ Linh muốn nói lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã từng gặp trong quá khứ. Dù tốt hay xấu, họ đều đã khiến cô gái Vàng Anh bé bỏng ngày nào trở nên trưởng thành và bản lĩnh hơn trong cả tư duy lẫn cách sống.

*Phần in nghiêng trích trong cuốn tự truyện "Vàng anh và Phượng Hoàng" (Trần Minh chấp bút). Bản quyền cuốn sách thuộc về WEPRO.

Theo: Trí Thức Trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала