Mỹ có thể huy động Vệ binh Quốc gia chống nhập cư bất hợp pháp qua biên giới Mexico

© AP Photo / Julie WatsonBiên giới Mỹ-Mexico
Biên giới Mỹ-Mexico - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Chính quyền Donald Trump không loại trừ việc huy động lực lượng Vệ binh Quốc gia vào cuộc chiến chống nhập cư bất hợp pháp, buôn bán ma túy và chống các yếu tố hình sự từ Trung Mỹ xâm nhập vào Hoa Kỳ, thông điệp Nhà Trắng cho biết.

Trước đó, Trump tuyên bố sẽ huy động quân nhân bảo vệ an ninh trên biên giới với Mexico, và nói thêm rằng trong tương lai gần sẽ thảo luận về triển vọng này với Lầu Năm Góc. Tổng thống không nêu rõ sẽ thực hiện điều đó như thế nào và trong hình thức nào.

biên giới Mỹ-Mexico - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Mỹ Trump bình luận về việc tòa án từ chối cấm xây tường biên giới với Mexico

"Hôm nay, đã tổ chức một cuộc họp báo cho tổng thống nhằm thảo luận về chiến lược của chính quyền, trong đó bao gồm việc huy động Vệ binh Quốc gia. Tổng thống Trump và các quan chức cấp cao có mặt ở đó cũng đồng ý về sự cần thiết gây áp lực lên Quốc hội để khẩn trương thông qua dự luật biên giới và đóng các lỗ hổng pháp lý được các tổ chức sử dụng để tham gia vận chuyển trái phép, khủng bố và buôn lậu ma túy", — tài liệu cho biết.

Khác với lực lượng Nga cùng tên, Vệ binh Quốc gia Mỹ được thành lập từ quân nhân dự bị, từng qua nghĩa vụ quân sự. Vệ binh Quốc gia là thành phần của các lực lượng vũ trang Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала