Ngân hàng Đông Á chính thức lên tiếng vụ ông Trần Phương Bình bị đề nghị truy tố

© Ảnh : NLĐÔng Trần Phương Bình khi còn là lãnh đạo của DongA Bank
Ông Trần Phương Bình khi còn là lãnh đạo của DongA Bank - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DongABank cho rằng việc đề nghị truy tố ông Trần Phương Bình và các đồng phạm không ảnh hưởng đến hoạt động hiện tại của ngân hàng

Chiều 4-4, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank) chính thức liên tiếng về vụ việc Cơ quan CSĐT — Bộ Công an hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND tối cao đề nghị truy tố ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT và Chủ tịch Hội đồng tín dụng DongABank, cùng 20 đồng phạm trong vụ án cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại ngân hàng này.

Ông Trần Phương Bình - Sputnik Việt Nam
Ông Trần Phương Bình và cú “sẩy chân” cùng “ trùm mafia” kinh tế

Đại diện DongABank cho biết việc truy tố các nguyên lãnh đạo này không phải phát sinh mới mà chỉ là thủ tục truy tố theo trình tự tố tụng trong vụ án đã khởi tố từ cuối năm 2016. Do đó, những thông tin này không ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của DongA Bank ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai.

Hoạt động kinh doanh của DongA Bank vẫn đang duy trì ổn định và đã có những tiến triển đáng ghi nhận, lượng khách hàng mới đến giao dịch phát sinh thường xuyên, thể hiện niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu DongA Bank. Các tỉ lệ thanh khoản của DongA Bank tính đến hết tháng 3-2018 đang được duy trì cao hơn quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Cụ thể, tỉ lệ dự trữ thanh khoản là 19,65% so với quy định của NHNN là 10%; tỉ lệ khả năng chi trả 30 ngày đối với VNĐ là 78,9% so với quy định là 50%, đối với ngoại tệ là 74,46% so với quy định là 10%.

Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ 'nhôm') - Sputnik Việt Nam
Sự dính líu giữa 'Vũ nhôm' và Trần Phương Bình
Bên cạnh đó, hoạt động thu hồi nợ xấu cũng được ngân hàng quán triệt đến các chi nhánh, phòng giao dịch phối hợp cùng với khách hàng rà soát, đánh giá thực trạng và đưa ra các biện pháp, giải pháp quyết liệt nhằm xử lý, thu hồi từng khoản nợ. Chính nhờ vậy mà trong năm 2017, DongABank đã thu hồi nợ xấu đạt khoảng 7.500 tỉ đồng (trong đó thu gốc là 5.400 tỉ đồng, lãi là 2.100 tỉ đồng), nâng tổng số thu hồi nợ xấu trên 12.000 tỉ đồng từ sau kiểm soát đặc biệt 13-8-2015. Đến quý I/2018, DongABank tiếp tục thu hồi nợ xấu ước đạt hơn 900 tỉ đồng (trong đó thu gốc hơn 870 tỉ đồng), đạt 106% kế hoạch đặt ra của quý I/2018.

"Có thể nói mặc dù gặp nhiều khó khăn đến từ những yếu tố khách quan như thông tin khởi tố các nguyên lãnh đạo/quản lý DongA Bank, ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng và CBNV, cho đến những vấn đề nội tại thì hoạt động kinh doanh của ngân hàng vẫn duy trì ổn định và đạt các kết quả khả quan cũng như trên hết là đảm bảo quyền lợi hợp pháp của khách hàng" — đại diện ngân hàng này khẳng định.

Theo: NLĐ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала