Pushkov cho biết ai là kẻ "đặt hàng trong vụ Skripal"

© REUTERS / Peter Nichollsvụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh
vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ là người tham gia tích cực nhất và rõ ràng là bên khởi xướng chiến dịch chống Nga theo "vụ Skripal", Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov phát biểu tại cuộc họp báo.

"Hãy nhìn xem ai đã tham gia tích cực nhất trong chiến dịch này, ai đã trục xuất nhiều nhà ngoại giao nhất — đi tiên phong (khởi xướng) trong chiến dịch chống Nga này chính là Mỹ", — Thượng nghị sĩ Nga nói.

Police officers secure a cordon outside the vehicle recovery business Ashley Wood Recovery in Salisbury, England, Tuesday, March 13, 2018 - Sputnik Việt Nam
Thêm một người Nga xuất hiện trong "vụ Skripal"

Ông Alexei Pushkov nhấn mạnh rằng, tuy trên thực tế London là quốc gia triển khai các hoạt động chống Nga trong không gian châu Âu, chắc chắn đứng đằng sau chuyện này là Hoa Kỳ.

"Nếu không có Hoa Kỳ, Anh sẽ chỉ được không quá 10 quốc gia ủng hộ", ông Pushkov khẳng định.

Thượng nghị sĩ Nga Pushkov nói rằng sẽ có các tin giả mới sự xuất hiện trong báo chí Anh, để biện minh cho thất bại khi điều tra vụ việc ở Salisbury.

"Thực tế là việc Yulia Skripal khôi phục sức khỏe đã gây ra nghi ngờ lớn về việc sử dụng chất độc thần kinh. Bị nhiễm chất này thì không thể khỏi được", — ông Pushkov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала