Chuyên gia quân sự Nga nêu tên quốc gia thực sự có "tín hiệu gây hấn"

© Ảnh : Vitaly V. KuzminBom PBK-500U
Bom PBK-500U - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các phương tiện truyền thông Anh cho rằng bom hàng không mới của Nga "Drel" có "tín hiệu gây hấn". Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia quân Vladimir Kozin đã bình luận về cáo buộc này.

Trước đó, báo Anh Daily Express cho biết loại bom hàng không mới "Drel", được thiết kế dành cho chiến đấu cơ thế hệ thứ năm Su-57, sẽ được cung cấp cho lực lượng vũ trang Nga trong năm nay, và báo này cho rằng đó là "tín hiệu cuộc gây hấn kế tiếp từ phía điện Kremlin".

bom PBK-500U và ODAB-500 PMV - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia quân sự bình luận việc Nga đưa bom “Drel” vào hệ trang bị
Trả lời phỏng vấn Sputnik, giáo sư Học viện Khoa học Quân sự, chuyên gia hàng đầu của Trung tâm nghiên cứu quân sự-chính trị thuộc Học viện ngoại giao Moskva (MGIMO) Vladimir Kozin đã nhận xét về kết luận "tín hiệu gây hấn" của Daily Express.

"Trước khi buộc tội chúng tôi về một số những điều nhỏ nhặt nào đó không hề làm thay đổi tình hình chiến lược thế giới, các vị hãy nhìn vào những gì đang được thực hiện ở các nước NATO về xây dựng quân đội và gia tăng hoạt động quân sự trong vùng lân cận biên giới Nga.

Cả ba học thuyết đều mang tính hung hăng gây hấn mà chính quyền hiện tại Mỹ thông qua đã gọi Nga và Trung Quốc là kẻ thù tiềm năng của Mỹ.  Hoa Kỳ đang thực sự có kế hoạch tấn công. Họ nâng cấp bộ ba hạt nhân chiến lược, gồm tên lửa đạn đạo liên lục địa, tàu ngầm tên lửa và máy bay ném bom hạng nặng. Họ nâng cấp vũ khí hạt nhân chiến thuật dưới dạng bom hạt nhân B61, đang phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa triển khai toàn cầu. Họ tích cực dùng máy bay của các nước NATO trinh sát xung quanh biên giới Nga: tuần trước có 23 máy bay trinh sát, họ đã tự vượt mọi kỷ lục của mình" — ông Vladimir Kozin cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала