Tổng thống Putin: Chỉ có Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ giúp đỡ Syria

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhHassan Rouhani, Tayyip Erdogan, Vladimir Putin
Hassan Rouhani, Tayyip Erdogan, Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Ngoài Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ, không ai làm bất cứ điều gì để dành viện trợ nhân đạo cho Syria, - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sau cuộc hội đàm với những người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ và Iran, các ông Tayyip Erdogan và Hassan Rouhani.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin tuyên bố về sự nguy hiểm tiếp tục từ IS*

"Ngoài một giải pháp chính trị, còn cần để mọi người được sống trong điều kiện bình thường. Và nếu không có vốn tư bản, không có những khoản đóng góp lớn từ các nước, thì không thực hiện được việc gì hết. Do đó chúng tôi kêu gọi tất cả các quốc gia trên thế giới hãy tham gia tích cực, không chỉ qua tuyên bố mà bằng việc làm. Tất cả đều nói cần phải huy động viện trợ nhân đạo để bắt đầu, nhưng trên thực tế ngoài Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga thì không ai làm gì. Chúng ta thấy tuyến cung cấp không lớn từ Liên Hợp Quốc, nhưng chừng đó hoàn toàn không đủ. Và tuyệt đối chính xác là cần kết cấu vào công việc chung về khôi phục nền kinh tế Syria, khôi phục cơ sở hạ tầng của đất nước này", — ông Vladimir Putin nhận định.

"Như một mục tiêu chiến lược chung, chúng ta đang chứng kiến ​​sự thất bại hoàn toàn của bọn khủng bố, những kẻ không từ bỏ toan tính gây mất ổn định tình hình "trên mặt đất", cố gắng phá hoại những nỗ lực để thúc đẩy tiến trình hòa bình", — ông Putin nhận xét sau cuộc gặp thượng đỉnh ba bên với sự tham gia của các nhà lãnh đạo Nga-Iran-Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала