Vụ bắt cóc, tống tiền ở Đắk Lắk: Khởi tố đối tượng thêm tội Giết người

© Ảnh : zingCông an khám nghiệm hiện trường vụ án mạng.
Công an khám nghiệm hiện trường vụ án mạng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) vừa khởi tố thêm tội Giết người đối với Bùi Công Tuấn Bằng, đối tượng bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản, còn đâm trọng thương 2 chiến sĩ công an.

Ngày 4.4, Đại tá Đỗ Văn Xuyền, Trưởng Công an huyện Krông Búk cho biết, Công an huyện đã ra quyết định khởi tố thêm tội Giết người đối với Bùi Công Tuấn Bằng (SN 1981, trú tại xã Ngọc Wang, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum).

Như Dân Việt đã đưa tin, đối tượng Bằng bị bắt khẩn cấp hôm 15.12.2017 để điều tra làm rõ hành vi bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản và cố ý gây thương tích. Theo điều tra của Công an huyện Krông Búk, cuối năm 2015, chị Võ Thị Yến Duyên (đã li dị chồng, trú tại xã Cư Pơng, huyện Krông Búk) cùng con gái (3 tuổi) đã đến sống chung như vợ chồng với Bằng tại xã Ngọc Wang. Tháng 12.2016, do xảy ra mâu thuẫn nên chị Duyên đưa con mình về lại Cư Pơng sinh sống.

© Ảnh : danvietCơ quan điều tra xác định hành vi đâm chị Duyên của Bằng đã đủ yếu tố cấu thành tội Giết người.
Cơ quan điều tra xác định hành vi đâm chị Duyên của Bằng đã đủ yếu tố cấu thành tội Giết người. - Sputnik Việt Nam
Cơ quan điều tra xác định hành vi đâm chị Duyên của Bằng đã đủ yếu tố cấu thành tội Giết người.

Chiều 14.12.2017, biết con chị Duyên đang học tại trường mầm non Bông Sen (xã Cư Pơng) nên Bằng đã đến nhận là bố ruột và đón cháu về. Tuy nhiên sau đó, Bằng đã đưa cháu bé về tỉnh Gia Lai và yêu cầu chị Duyên nộp tiền chuộc. Sau nhiều lần thỏa thuận, Bằng đã đòi chị Duyên phải đưa 100 triệu đồng và đến Kon Tum để trao đổi.

Nhận được tin báo, Công an huyện Krông Búk đã phối hợp với Công an các địa phương mà đối tượng đi qua đồng thời hướng dẫn chị Duyên phối hợp để giải cứu cho cháu bé.

Đến khoảng 6 giờ ngày 15.12.2017, Bằng hẹn chị Duyên đến tại cây xăng Phương Thanh  (xã Hà Mòn, huyện Đắk Hà, Kon Tum) để đưa tiền chuộc. Khi Bằng vừa ở trên xe ô tô con bước xuống gặp và nói chuyện với chị Duyên thì các trinh sát ập tới khống chế, bắt giữ.

Quá trình bắt giữ, Bằng đã rút ra một con dao nhọn đâm vào người Thượng úy Hoàng Bá Hùng, Thiếu úy Y Ngưu (đều công tác tại Công an huyện Krông Búk) và đâm nhiều nhát vào người chị Duyên. Hậu quả, chị Duyên và Thượng úy Hùng bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, Thiếu úy Y Ngưu bị thương nhẹ ở tay.

Quá trình điều tra, Công an huyện Đắk Hà và Công an huyện Krông Búk đã khởi tố Bằng về các tội Cố ý gây thương tích và Bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, theo Đại tá Xuyền, quá trình điều tra, Cơ quan điều tra nhận thấy hành vi đâm chị Duyên của Bằng đã đủ yếu tố cấu thành tội Giết người. Vì thế, Công huyện quyết định khởi tối thêm tội danh này đối với đối tượng Bằng. Do đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên Công an huyện Krông Búk đang hoàn tất hồ sơ chuyển Công an tỉnh tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Nguồn: danviet

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала