EU từ chối tuân thủ yêu cầu của Hoa Kỳ về thỏa thuận hạt nhân với Iran

© AFP 2023 / John ThysCác quốc kỳ Hoa Kỳ và EU
Các quốc kỳ Hoa Kỳ và EU - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) – Châu Âu không đồng ý thay đổi hoặc tạo ra hiệp định bổ sung của thỏa thuận hạt nhân với Iran, quan chức ngoại giao cấp cao của EU tại Washington nói với Sputnik.

"Đó không phải là lập trường của chúng tôi", — nhà ngoại giao trả lời câu hỏi về quan điểm châu Âu đối với tuyên bố Hoa Kỳ về việc tạo ra hiệp định bổ sung trong Kế hoạch hành động chung toàn diện (UCAP).

Hiện tại, Hoa Kỳ và " G 3 châu Âu" (Anh, Pháp, Đức) đang đàm phán trong khuôn khổ nhóm công tác mới thành lập, nhiệm vụ của họ là thảo luận thỏa thuận với Iran. Vào tháng Một năm nay, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đe dọa rút khỏi thỏa thuận hạt nhân nếu các nước châu Âu không thể "khắc phục những khiếm khuyết khổng lồ của hiệp định".

"Chúng tôi đang thảo luận không phải là thỏa thuận bổ sung, nhưng các vấn đề vượt ra ngoài khuôn khổ của UCAP", — người đối thọi cơ quan cho biết.

Đồng thời, nhà ngoại giao đã không loại trừ khả năng tạo ra thỏa thuận mới trong tương lai. Nó có thể khắc phục một số điều khoản nhất định trong thỏa thuận hiện tại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала