Bộ Ngoại giao thông tin về người phụ nữ tự sát trong ĐSQ Việt Nam ở Malaysia

© Ảnh : Sơn Tùng/Lao ĐộngBà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam.
Bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao gửi thư chia buồn tới gia đình, đồng thời hướng dẫn người thân của nạn nhân các thủ tục cần thiết để giải quyết hậu sự.

Trả lời câu hỏi phóng viên đề nghị cung cấp thêm thông tin về vụ phụ nữ Việt tự sát trong Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, sự việc xảy ra quá đột ngột khiến nhân viên bảo vệ, cán bộ Đại sứ quán cũng như những người có mặt tại hiện trường không kịp can thiệp.

Con dao - Sputnik Việt Nam
Một phụ nữ tự đâm dao tại Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia

"Khoảng 11h ngày 2/4, chị Trần Thị Mai, 37 tuổi, đến Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia làm thủ tục xin giấy thông hành. Tại phòng chờ, khi chưa làm thủ tục cũng như chưa tiếp xúc với bán bộ của Đại sứ quán, chị Mai có biểu hiện bất bình thường như la hét, đập phá rồi rút dao trong túi xách tự gây thương tích", bà Hằng nói trong buổi họp báo thường kỳ chiều 5/4.

Theo người phát ngôn, cán bộ đại sứ quán và một số người Việt có mặt tại đó lập tức đưa chị Mai vào bệnh viện cấp cứu, nhưng không kịp do nạn nhân mất quá nhiều máu.

Cảnh sát Malaysia sau đó tới khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của một số nhân chứng. Phía Đại sứ quán Việt Nam cũng cung cấp trích xuất camera để phục vụ công tác điều tra.

Bà Hằng cho biết, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao liên hệ thông báo cho gia đình chị Mai, hướng dẫn gia đình các thủ tục cần thiết để giải quyết hậu sự cho nạn nhân.

"Đại sứ quán Việt Nam đang phối hợp với cộng đồng người Việt tại Malaysia giúp đỡ gia đình lo hậu sự, kinh phí đưa thi thể nạn nhân về nước, đồng thời lo các thủ tục cần thiết, đề nghị cảnh sát Malaysia tạo điều kiện sớm đưa thi hài chị Mai về nước", bà Hằng nói thêm.

Cùng với đó, Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán theo dõi tình hình, phối hợp chặt chẽ, yêu cầu các cơ quan chức năng nước sở tại khẩn trương điều tra để sớm đưa ra kết luận về vụ việc.

Nguồn: VTCNews

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала