Chuyên gia bình luận bài của Times về "phòng thí nghiệm bí mật của Nga"

© REUTERS / Henry Nichollsvụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh
vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Thông tin trong giới truyền thông Anh về "phòng thí nghiệm bí mật của Nga", được cho là chế tạo ra chất độc, đảm bảo cho London có "không gian để cơ động". Cộng tác viên cao cấp tại Trung tâm Nghiên cứu châu Âu (IMEMO) thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, ông Vladimir Olenchenko đã bình luận như vậy.

vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Phát hiện địa điểm sản xuất chất khí trong vụ đầu độc Skripal
Trước đó, tờ Times đưa tin rằng các cơ quan tình báo Anh đã xác định được địa điểm phòng thí nghiệm của Nga, nơi được cho là bào chế chất độc thần kinh sử dụng trong vụ đầu độc cựu Đại tá GRU Sergei Skripal và con gái Julia.

"Bài viết nhằm mục đích kích động công chúng và là cách để các lãnh đạo chính trị Vương quốc Anh giữ thể diện trước các đồng minh của họ. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đây là một hành động nhằm mục đích xả van hơi nước", — chuyên gia cho biết.

Ông Olenchenko nhắc lại rằng chỉ cách đây vài ngày, các nhân viên phòng thí nghiệm Anh Porton Down cho biết họ không thể xác định sự tham gia của Nga trong việc phát triển chất độc. Hơn nữa, ngay cả Bộ Ngoại giao Anh đã thừa nhận rằng họ đi đến kết luận Moskva đứng sau vụ đầu độc Skripal dựa trên đánh giá thông tin riêng của mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала